Chư Pưh chú trọng đầu tư cơ sở vật chất cho năm học mới

Cập nhật 16/8/2019, 14:08:20

Chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020, huyện Chư Pưh đã tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trường lớp cho các đơn vị trường học trên địa bàn. Qua đó giúp cho thầy, cô giáo và các em học sinh có điều kiện học tập được tốt hơn; và đây là cơ sở quan trọng để địa phương nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. 

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản ở xã Ia Hrú được đầu tư xây dựng từ rất lâu đã xuống cấp, hư hỏng nhiều. Cuối năm 2018, nhà trường được đầu tư xây dựng lại 8 phòng học 2 tầng và khu hiệu bộ với tổng kinh phí 3,8 tỷ đồng. Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thiện và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng đầu tháng 9 tới. Với các phòng học mới được xây dựng sẽ đáp ứng được nhu cầu học tập cho gần 700 học sinh của nhà trường trong năm học mới.

Thầy giáo Ksor Klil, Hiệu trưởng Trường TH Trần Quốc Toản, xã Ia Hrú, Chư Pưh, Gia Lai cho biết: “Nhà nước quan tâm đầu tư xây cho 8 phòng học và nhà hiệu bộ; trong thời gian tới đưa vào sử dụng cho năm học 2019 – 2020 để cho nhà trường cùng các thầy cô giáo, học sinh thi đua dạy tốt, học tốt để nâng cao chất lượng”.

Để chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020, huyện Chư Pưh đã bố trí 15,2 tỷ đồng để xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất, trường lớp cho 4 đơn vị trường học trên địa bàn. Trong đó, ngân sách huyện là 11 tỷ và nguồn xã hội hóa là 4,2 tỷ. Nhờ triển khai sớm các hồ sơ thủ tục và đảm bảo tiến độ thi công mà đến nay đa phần các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào phục vụ cho năm học mới.

Ông Lê Văn Thạch, Phó Giám đốc Ban Quản lý ĐTXDCB huyện Chư Pưh, Gia Lai cũng cho biết: “Cuối năm 2018 UBND huyện đã tiến hành lập các thủ tục đầu tư để đấu thầu các công trình trường học để sớm đưa vào bàn giao sử dụng trước năm học 2019 – 2020. Sau khi lựa chọn được đơn vị thi công thì Ban Quản lý đã tiến hành làm việc với các đơn vị và đôn đốc tiến độ. Đến nay đã có 3 công trình và 1 công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện và đảm bảo tiến độ để đưa vào sử dụng trước năm học 2019 – 2020”.

Các công trình hoàn thiện và được bàn giao trước dịp khai giảng năm học mới trong niềm vui mừng, phấn khởi của thầy và trò các nhà trường; nhất là đối với các em học sinh dân tộc thiểu số ở vùng đặc biệt khó khăn.

Em Siu H’oét, HS Trường PTDTBT THCS Ama Trang Lơng, xã Ia Hla, Chư Pưh, Gia Lai nói: Năm nay trường em được xây dựng khu bán trú mới và em rất vui vì được ở lại trường và em sẽ cố gắng học cho đến khi em ra trường.

Hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho năm học 2019 – 2020 ở huyện Chư Pưh đã cơ bản hoàn tất. Và với cơ sở vật chất, trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang sẽ là điều kiện tốt để địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới./.

 Đức Hải,  R’Piên


Lượt xem: 32

Trả lời