Chư Prông tập trung khắc phục thiệt hai sau mưa lũ

Cập nhật 12/8/2022, 10:08:53

Mưa lớn trong những ngày qua đã làm hàng nghìn ha hoa màu bị thiệt hại, nhiều nhà ở của người dân bị ngập sâu. Trong đó, bị ảnh hưởng nặng nhất là huyện Chư Prông. Ngay sau khi nước rút, địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp khắc phục.

    Mưa lớn kéo dài khiến nước ở các sông suối dâng cao tràn vào những khu vực dân cư ở khu vực trũng của 2 xã Ia Piơr và Ia Lâu. Trong 125 ngôi nhà bị ngập thì có 24 hộ dân phải sơ tán. Trước tình hình đó, lãnh đạo huyện Chư Prông đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, đặc biệt là không để ảnh hưởng đến tính mạng của người dân.

Ông Lê Thành Công, Chủ tịch UBND xã Ia Lâu, huyện Chư Prông cho biết: “Xã cũng đã tổ chức triển khai công tác tuyên truyền tính chủ động trong phòng ngừa nên trong thời gian vừa qua dù có bị ảnh hưởng ngập nhưng không ảnh hưởng, thiệt hại gì về tài sản và con người”.

Ông Bùi Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Ia Piơr, huyện Chư Prông cho biết: “Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai cấp xã huy động toàn thể lực lượng và trong đó lực lượng tại chỗ là chủ yếu ở các thôn, làng để tham gia ứng cứu và giúp đỡ các hộ dân di dời cơ sở vật chất cũng như là đồ đạc trong gia đình, cũng như là người già, trẻ em đến nơi an toàn”.

Với phương châm: Nước rút tới đâu, khắc phục tới đó, các địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân dọn dẹp lại nhà cửa, vật dụng trong gia đình. Đồng thời, tiến hành phun tiêu độc khử trùng môi trường, nguồn nước tránh phát sinh dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Tuyn, Trưởng thôn  Yên Hưng, xã Ia Piơr, huyện Chư Prông cho biết: “Trước khi tình trạng lũ lụt sảy ra thì chính quyền địa phương cũng hỗ trợ nhân dân sơ tán của cải kịp thời lên các điểm cao an toàn và nhất là con người thì cũng thông báo kịp thời để di tản”.

Sau 2 ngày triển khai khắc phục, đến nay cuộc sống của các hộ dân bị ngập trong đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn 2 xã Ia Pi ơr và Ia Lâu, huyện Chư Prông đã cơ bản trở lại cuộc sống thường ngày.

Bà Lý Thị Thìn, Thôn Yên Hưng xã Ia Piơr, huyện Chư Prông nói: “Ngập từ lúc mưa lớn đấy, người dân xung quanh cũng đến hỗ trợ gia đình sơ tán thoát được của cải, đồ đạc trong nhà ra. Hàng xóm giúp đỡ, chính quyền địa phương sang giúp đỡ để hỗ trợ cho người nhà được bình an”.

Bà Nguyễn Thị Sách, Thôn Yên Hưng, xã Ia Piơr, huyện Chư Prông cho biết: “Cơn lũ rút xong thì xã, chính quyền địa phương rồi hội đoàn thể, chị em phụ nữ cũng đến quan tâm hỏi han, giúp đỡ lau dọn nhà hộ rồi dựng hàng rào và có gì dọn dẹp được thì dọn dẹp cho gọn gàng”.

Hiện nay, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tím kiếm cứu nạn tỉnh đã yêu cầu các địa phương thống kê, báo cáo cụ thể thiệt hại về tài sản, hoa màu để có hướng hỗ trợ, giúp người dân khu vực bị ngập lụt sớm ổn định đời sống./.

Đức Hải, CTV Rơ Lan Viên (Chư Prông)


Lượt xem: 9

Trả lời