Chư Prông kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo

Cập nhật 04/8/2016, 08:08:24

Ngay sau đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện, huyện ủy Chư Prông đã tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Việc sắp xếp bố trí nhân sự đảm bảo trên tinh thần dân chủ, đúng quy định và quy hoạch được phê duyệt đã từng bước góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo địa phương.

Ngay sau đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện, huyện ủy Chư Prông đã tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Việc sắp xếp bố trí nhân sự đảm bảo trên tinh thần dân chủ, đúng quy định và quy hoạch được phê duyệt đã từng bước góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo địa phương.

4.8 chuprongcanbo

Đồng chí Kpuih Hồ Công Thông đã quen thuộc dần với vai trò thủ lĩnh của tuổi trẻ huyện Chư Prông

Được điều động, phân công  giữ vị trí Bí thư huyện đoàn từ tháng 7/2015, tính đến nay, đồng chí Kpuih Hồ Công Thông đã quen thuộc dần với vai trò thủ lĩnh của tuổi trẻ huyện Chư Prông. Công việc mới tuy có nhiều bỡ ngỡ nhưng với sức trẻ, sự nhiệt tình, đồng chí đã đáp ứng nhanh với công việc ở cương vị mới. Hòa đồng, năng nổ tích cực đi cơ sở để xây dựng phong trào, chính là cách người lãnh đạo trẻ này lựa chọn để sớm thích ứng với công việc.

Đ/c Kpuih Hồ Công Thông, Bí thư huyện Đoàn Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Thực hiện sự điều động của BTV huyện ủy, tôi được chuyển đến làm bí thư huyện đoàn. Nói chung là trước đây công việc chủ yếu bàn giấy, cũng ít cọ xát với cơ sở nhưng công việc này đòi hỏi cũng khác. Lúc đầu cũng còn bỡ ngỡ nhưng nay cũng 1 năm rồi nên cũng quen dần với công việc mới. Thay vì bàn giấy, tôi thường xuyên đi cơ sở hơn để cọ sát với thực tế, làm quen với phong trào quần chúng”.

Cùng với đồng chí Kpuih Hồ Công Thông, sau đại hội đảng cấp cơ sở và cấp huyện, nhiều chức danh lãnh đạo ở huyện Chư Prông đã được bố trí, sắp xếp, thay đổi đáp ứng với yêu cầu thực tiễn. Dựa trên những quy định của Đảng, Nhà nước, trong đại hội lần này,huyện cũng đã mạnh dạn không cơ cấu đối với 12 trường hợp không đủ tuổi và không đạt chuẩn về trình độ. Các chức danh chủ chốt ở xã,thị trấn, các phòng, ban ngành, đoàn thể cấp huyện được quy hoạch đúng quy trình nên căn bản được bầu đúng cơ cấu. Sau đại hội, huyện thực hiện bổ nhiệm mới, điều động, luân chuyển đối với 16 vị trí từ cấp huyện, cấp xã; chỉ định bổ sung 18 đồng chí vào cấp ủy các TCCS đảng.  Trong công tác tổ chức cán bộ đảm bảo đúng quy trình, đồng thời dựa trên điều kiện thực tế, cũng như thực lực của cán bộ, lãnh đạo đối với từng vị trí.

Đ/c Phan Tấn Phong, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Đối với đội ngũ cán bộ được bố trí, sắp xếp lại sau đại hội, BTV huyện ủy cũng đã xây dựng chương trình để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng mọi mặt. Mọi chức danh, vị trí sẽ phải được chuẩn hóa, vừa đảm bảo năng lực đáp ứng với nhiệm vụ chuyên môn, vừa có khả năng cọ xát với cơ sở, thực tiễn cuộc sống”.

Ở những vị trí mới, nhằm đáp ứng tốt với yêu cầu công việc, huyện đã đẩy mạnh việc đào tạo lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ ngay từ đầu nhiệm kì, gắn việc đào tạo cán bộ bằng thực tiễn công việc. Một số đồng chí là cán bộ cấp phòng, ban được đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực thực tiễn được đưa về làm bí thư, chủ tịch một số xã, thị trấn nhằm tăng cường sự lãnh đạo, quản lý, điều hành ở cơ sở. Ngay trong thời gian đầu, nhiều đồng chí đã thể hiện được năng lực điều hành, tập hợp đoàn kết, củng cố nề nếp làm việc…tạo những chuyển biến toàn diện tại cơ sở.

Đ/c Trần Văn Duân, Chủ tịch UBND xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, Gia Lai nói: “ Thực tế sau gần 1 năm về công tác tại đây thì đồng chí bí thư đã tạo được những chuyển biến cụ thể. Nhiều vấn đề còn lúng túng trong chỉ đạo, điều hành được đồng chí thực hiện nề nếp, giúp cho việc củng cố hệ thống chính trị tại địa phương sau đại hội sớm đi vào hoạt động hiệu quả”.

Nhằm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, thời gian tới, BTV Huyện ủy Chư Prông tập trung quán triệt, nghiêm túc thực hiện quan điểm của Đảng về thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Từ đó,đánh giá đúng đắn, khách quan đối với cán bộ để có cơ sở sử dụng, bố trí phù hợp… Đồng thời,thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015- 2020 và các năm tiếp theo./.

Minh Lý,  Ksor Tuối


Lượt xem: 567

Trả lời