Chư Prông đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục

Cập nhật 22/1/2022, 09:01:20

Những năm qua, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Prông đã chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục với nhiều giải pháp linh hoạt và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục; quy mô trường lớp ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu học tập.

Sau gần 5 năm triển khai vận động từ các nguồn xã hội hóa, cùng với việc đã xây dựng được cảnh quan nhà trường “xanh – sạch – đẹp”, đến thời điểm đầu học kỳ II của năm học này, tất cả 21 lớp học của trường Tiểu học Hùng Vương, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông đã được trang bị đầy đủ Tivi thông minh phục vụ công tác giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh tại trường. Bởi đây là một trong những yêu cầu bắt buộc của chương trình giáo dục phổ thông 2018, cũng như góp phần nâng cao chất lượng của chương trình Giáo dục phổ thông 2006, khi các tiết học đều hướng đến phát huy tính sáng tạo của học sinh thông qua những hình ảnh trực quan, sinh động.

Em Vũ Thị Lan Anh, Lớp 5A, Trường TH Hùng Vương, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông cho biết: “Các tiết học mà cô giáo đã dạy cho chúng con có sử dụng hình ảnh, video trông rất sinh động, hấp dẫn. Chúng con rất là vui và rất là thích thú. Điều đó giúp ích rất nhiều cho việc học tập của chúng con”

 Cô giáo Bùi Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường TH Hùng Vương, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông bày tỏ: “Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như Ban đại diện cha mẹ học sinh, nên đến thời điểm này nhà trường thực hiện rất là tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018. Và chất lượng trong 2 năm qua thì nhờ nhà trường đã thực hiện chương trình VNEN nên khi thực hiện chương trình 2018 thì rất nhẹ nhàng đối với các em rất tự tin, mạnh dạn trong các hoạt động và nắm bắt chương trình rất là nhanh”.

Để thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục, huyện Chư Prông đã kêu gọi sự ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân dưới nhiều hình thức, như tặng học bổng, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, tặng tài liệu, đồ dùng học tập… Từ đầu năm học 2020 – 2021 đến nay, ngoài ngân sách của Nhà nước đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã vận động được gần 1 tỷ đồng, cùng nhiều ngày công để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và xây dựng cảnh quan trường học theo hướng thân thiện.

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD & ĐT huyện Chư Prông cho biết: “Trong những năm qua thì nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đứng ra tài trợ cho những trường học trên địa bàn. Và một số trường học làm rất là tốt công tác xã hội hóa giáo dục, cũng đã huy động được cha mẹ học sinh, rồi tài trợ bằng hiện vật. Đặc biệt, tại một số trường thì các lớp đều có Tivi thông minh. Đó là những giải pháp rất thiết thực để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục”.

Tuy nhiên, trên thực tế công tác vận động xã hội hóa giáo dục tại huyện Chư Prông vẫn còn gặp không ít khó khăn, nhất là ở các trường học tại các xã biên giới của huyện, trong đó có Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Phù Đổng, xã Ia Púch. Trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”, dù đã 2 lần nhà trường kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhưng đến thời điểm hiện tại, cả thiết bị và số tiền nhà trường nhận được từ chương trình vẫn còn khá khiêm tốn. Hiện toàn trường chỉ có hơn 30% học sinh có thiết bị học trực tuyến. Đây là khó khăn với các em học sinh nếu nhà trường phải chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.

Thầy giáo Phan Thành Tiến, Hiệu trưởng Trường TH – THCS Phù Đổng, xã Ia Púch, huyện Chư Prông cho biết: “Mong muốn hiện nay lớn nhất của nhà trường là tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và sự quan tâm của các đơn vị doanh nghiệp, và phụ huynh học sinh để hỗ trợ cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thiết bị đầy đủ hơn để học tập, nhất là trong tình hình dịch Covid – 19 hiện nay”.

Trong điều kiện các nguồn lực đầu tư cho giáo dục vẫn còn hạn chế, nhưng nhu cầu đầu tư lớn, thì công tác xã hội hóa giáo dục được xem là nguồn lực quan trọng để nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho ngành Giáo dục huyện Chư Prông, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của huyện./.

Quốc Linh, Phi Long


Lượt xem: 12

Trả lời