Chư Păh nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản

Cập nhật 28/3/2024, 10:03:20

Hàng loạt các công trình xây dựng cơ bản khởi công mới năm 2024 trên địa bàn huyện Chư Păh hiện đang được đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm đảm bảo tiến độ đề ra; cũng như sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng, từ đó phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

Sau khi trúng thầu, nhà thầu này đã huy động tối đa nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình nhà đa năng Trường THCS Ia Nhin. Theo thiết kế, đây là công trình cấp III, 1 tầng, diện tích xây dựng 445m2, chiều cao cốt nền là 0,45m (so với sân bê tông), chiều cao đỉnh mái là 12m. Cùng với đó là các hạng mục phụ gồm: Sân bê tông, kè đá, hàng rào… Tổng giá trị công trình 3,2 tỷ đồng được đầu tư từ nguồn thu tiền sử dụng đất của huyện Chư Păh. Mặc dù đến cuối năm 2024 mới phải bàn giao công trình theo hợp đồng ký kết, song đơn vị thi công phấn đấu đến giữa năm nay sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục, đưa công trình vào sử dụng.

Ông Phạm Sỹ Đặng – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thắng Sỹ (Đơn vị thi công) nói: “Đã trúng thầu thì chúng tôi đã có sự chuẩn bị về nguồn vật liệu, máy móc thi công, nguồn nhân lực để chúng tôi triển khai, làm sao đảm bảo yêu cầu của chủ đầu tư, sớm đưa công trình vào phục vụ cho các cháu.”

Cô giáo Nguyễn Thị Lam – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Ia Nhin, huyện Chư Păh bày tỏ: “Thầy trò rất là vui mừng vì được sự quan tâm của của các cấp lãnh đạo, của UBND huyện đã đầu tư và xây dựng cho nhà trường nhà đa năng. Đây là cơ hội, điều kiện để các em phát triển các kỹ năng để thúc đẩy các hoạt động của dạy và học ngày một tốt hơn.”

Năm 2024, thông qua các chương trình, dự án được Trung ương, tỉnh và địa phương đầu tư; huyện Chư Păh được phân bổ tổng nguồn vốn theo kế hoạch là hơn 184,8 tỷ đồng để thực hiện khởi công xây dựng mới 24 công trình, dự án và 7 công trình, dự án có nguồn vốn chuyển tiếp. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng cơ bản được UBND huyện Chư Păh triển khai trong năm 2024 đó là ưu tiên các nguồn vốn để đầu tư, phát triển hạ tầng, giao thông, giáo dục, quy hoạch, trụ sở làm việc các đơn vị, địa phương cấp xã… đảm bảo theo quy định của Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai tại Nghị quyết số 05.

Ông Đặng Thế Huy – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Păh trao đổi: “Các công trình vốn chuyển tiếp, vốn Trung ương, vốn Nhà nước thì chúng tôi chỉ đạo tập trung hết nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Còn các công trình khởi công mới thì cũng được sự chỉ đạo của UBND huyện, các phòng, ban của huyện cũng đã tạo điều kiện phê duyệt sớm để triển khai thi công và cũng đã được đẩy nhanh tiến độ thi công vào thời tiết thuận lợi đây.”

Nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, huyện Chư Păh sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi các công trình xây dựng cơ bản của các đơn vị liên quan; cụ thể hóa trách nhiệm người đứng đầu trong trường hợp giải ngân vốn đầu tư chậm và gắn trách nhiệm, đánh giá mức độ hoàn thành công việc của cá nhân, đơn vị được giao với tiến độ thực hiện giải ngân của từng dự án. Địa phương phấn đấu tỷ lệ giải ngân năm 2024 đạt tối thiểu 95% kế hoạch được giao.

Đoàn Bình – Phi Long


Lượt xem: 80

Trả lời