Chư Păh – nhiều thanh thiếu niên vi phạm quy định an toàn giao thông

Cập nhật 16/6/2015, 15:06:40

Thanh niên không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu đang là thực trạng diễn ra khá phổ biến tại nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn huyện Chư Păh. Ngành chức năng địa phương dù đã triển khai nhiều giải pháp, như gọi hỏi răn đe, song do nhận thức còn hạn chế nên một bộ phận thanh thiếu niên này vẫn bất chấp quy định vi phạm luật giao thông đường bộ….

 

 Làng Krái, thị trấn Phú Hòa – huyện Chư Păh…. Mỗi buổi sáng, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân, nhất là thanh niên không đội mũ bảo hiểm như thế này. Đối với họ, dường như việc vi phạm này đã trở thành thói quen cố hữu dù đã được các cấp ngành tuyên truyền, thậm chí là ký cam kết không vi phạm luật giao thông đường bộ…Tìm hiểu vấn đề này

 Chị Rơ Châm H’Phic, Bí thư Huyện đoàn Chư Păh cho biết: Thanh niên không đội mũ bảo hiểm, phải nói rằng chúng tôi đã rất cố gắng tuyên truyền , chẳng hạn như đưa cho thanh niên các bản cam kết không vi phạm pháp luật luật giao thông đường bộ,nhưng khi có bản cam kết rồi và xử lý bản cam kết như thế nào lại không có trong mục phạt của công an, nên chúng tôi hiện nay hết sức trăn trở. Tuy nhiên  chúng tôi cố gắng làm để tạo hiệu ứng đối với thanh niên được nhiều thì càng tốt”.

          Còn tại các tuyến đường liên thôn, liên xã khác trên địa bàn huyện Chư Păh, tình trạng vi phạm cũng diễn ra phổ biến. Tuy nhiên để xử lý dứt điểm tình trạng này cần phải có sự cộng đồng trách nhiệm từ nhiều phía. Đại úy Mạc Thế Nguyên, Đội trưởng Đội CSGT –TT, Công an huyện Chư Păh cho biết thêm:Công an huyện cũng đã tham mưu cho Ban an toàn giao thông huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, các hội đoàn thể rà soát những thanh niên thường xuyên gây rối trật tự an toàn giao, điều khiển xe mô tô gây mất trật tự công cộng để gọi hỏi răn đe. Cũng theo rà soát của chúng tôi, hầu hết các vụ tai nạn giao thông thời gian qua rơi vào lứa tuổi thanh thiếu niên từ 18 đến 30 tuổi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, tập trung vào chuyên đề tốc độ và nồng độ cồn vì qua đánh giá các vụ tai nạn giao thông hầu hết rơi vào vi phạm các lỗi này dẫn tới tai nạn giao thông”.

Không đội mũ bảo hiểm sẽ tiềm ẩn những rủi ro khó lường khi tai nạn giao thông xảy ra. Bởi theo thống kê từ Công an huyện Chư Păh, trong tổng số 7 vụ tai nạn giao thông xảy ra từ đầu năm đến nay làm 10 người chết, 2 người bị thương, chiếm phần lớn ở lứa tuổi thanh thiếu niên và hầu hết đều do va đập đầu xuống đường gây chấn thương dẫn đến tử vong.

Để giảm thiểu, từng bước kiềm chế tai nạn giao thông, ngoài sự nỗ lực của ngành chức năng thì mỗi người dân hãy chủ động nâng cao ý thức để không tái diễn những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc từng xảy ra thời gian qua tại địa phương…./.

 

                                                   

 

Đoàn Bình , Thanh sáng


Lượt xem: 83

Trả lời