Chủ động triển khai nhiều biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh trên đàn gia súc

Cập nhật 23/12/2018, 19:12:51

Thời điểm chuyển mùa như hiện nay, đàn gia súc rất dễ phát sinh dịch bệnh. Vì vậy, các cơ quan chuyên môn và các địa phương đang chủ động triển khai nhiều biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh trên đàn gia súc, tránh thiệt hại cho người chăn nuôi.

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có trên 382 ngàn con bò, gần 15 ngàn con trâu và hơn 388 ngàn con heo. Thời gian qua, các loại dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn gia súc đã được phát hiện, ngăn chặn kịp thời không để lây lan trên diện rộng, gây thiệt hại cho người chăn nuôi.

Nhờ triển khai các biện pháp ngăn chặn kịp thời nên ổ dịch này được khống chế không lây lan sang các xã lân cận. Đặc biệt, công tác tiêm phòng các loại vắc xin LMLM, tụ huyết trùng trâu, bò và vắc xin kép heo… được triển khai tích cực đã góp phần hạn chế dịch bệnh trên đàn gia súc của tỉnh.

Tuy vậy, trong giai đoạn chuyển mùa như hiện nay, sức đề kháng của gia súc thường suy giảm nếu người chăn nuôi không chuẩn bị nguồn thức ăn dự trữ tốt. Bên cạnh đó, việc vận chuyển gia súc giữa các địa phương cũng là một trong những nguyên nhân gây phát sinh dịch bệnh. Vì vậy, việc chủ động ngăn chặn dịch bệnh xuất hiện trên đàn gia súc, gia cầm là giải pháp giúp người chăn nuôi tiếp tục đầu tư, chăm sóc đàn gia súc của mình phát triển ổn định.

Hồng Uyên – Huy Toàn


Lượt xem: 34

Trả lời