Chợ tự phát buôn bán dưới lòng đường

Cập nhật 28/3/2017, 07:03:11

Thời gian qua, nhiều chợ tự phát mọc lên trên địa bàn thành phố Pleiku. Không chỉ lấn chiếm toàn bộ vỉa hè, nhiều người còn tràn xuống đường để buôn bán. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt là tại một số tuyến đường tiếp giáp với quốc lộ có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn

Biển báo  ghi rõ đây là khu vực cấm họp chợ. Tuy nhiên tình trạng mà các hộ kinh doanh buôn bán ngay dưới lòng đường như thế này đã diễn ra một cách thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài. Trong khi chính quyền địa phương phường Chi Lăng, thành phố Pleiku dường như chưa có một động thái nào để chấn chỉnh hành vi vi phạm này của người dân.

Chợ tự phát  nằm ngay giữa ngã 3 đường Hoàng Sa nối liền với đường Trường Chinh trên Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn thành phố Pleiku.

Điều đáng quan ngại, chợ tự phát với hơn 100 hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ bất chấp nguy hiểm, lấmnchiếm gần như toàn bộ lòng đường để hoạt động. Trong khi đây là tuyến đường tránh với hàng trăm phương tiện tải trọng lớn thường xuyên lưu thông từ trung tâm thành phố Pleiku ra Quốc lộ 14 và ngược lại.

Một người buôn bán cho biết: “ Cuộc sống của người dân khổ quá nên giờ mà buôn bán ở chợ thì không có tiền mua lô, họ đóng góp họ bán gánh bán bưng buổi sáng ở chợ ngoài còn chiều họ tập trung vô đây bán, coi như vừa tạo điều kiện cho những người đi làm rẫy về muộn, khoảng 5h đến 6h chiều họ ghé vào mua con cá, mớ rau họ ăn thôi, có gì đâu”.

Chợ tự phát này hoạt động mạnh từ khoảng 14h chiều đến 19h tối hàng ngày. Những hộ buôn bán chủ yếu là người tại phường Chi Lăng và các xã phường lân cận. Không chỉ người buôn bán vi phạm trật tự an toàn giao thông, mà những người đến đây mua sắm cũng dừng đỗ xe không theo bất kỳ quy định nào, thậm chí ngồi trên xe mô tô hoặc ô tô để mua sắm cho tiện.

Thành phố Pleiku là đô thị trẻ đang trên đà phát triển. Cũng chính vì thế thời gian qua, địa phương đã không ngừng nỗ lực để xây dựng diện mạo thành phố xanh, sạch, đẹp. Tuy nhiên, tại nhiều nơi tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán vẫn thường xuyên diễn ra, không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Đợt ra quân của tp. Pleiku lập lại trật tự đô thị bắt đầu từ cuối tháng 3 này liệu có dọn dẹp một cách căn cơ tình trạng này không? là câu hỏi mà người dân thành phố đang chờ đợi./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 46

Trả lời