“Chợ Tết 0 đồng”

Cập nhật 30/1/2024, 16:01:42

Thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” do TƯ Hội CTĐ Việt Nam phát động, Hội CTĐ tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa; trong đó tổ chức những phiên chợ Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một trong những chương trình được quan tâm chú trọng thực hiện. Điều đặc biệt của những phiên chợ này đó là tất cả những sản phẩm được bán đều có giá 0 đồng.

Tại những phiên chợ tết này, vẫn có người bán, người mua, thế nhưng thay vì giao tiền, nhận hàng thì người dân đến với phiên chợ này họ sẽ giao những tấm phiếu 0 đồng cho người bán và nhận lại tất cả những mặt hàng có tại phiên chợ.

Năm nay, chợ nhân đạo đã được Hội CTĐ tỉnh Gia Lai tổ chức tại các huyện:  Mang Yang, Chư Păh, Phú Thiện, Kbang Hơn 800 phần quà với trị giá khoảng 480 triệu đồng do các đơn vị, cá nhân hảo tâm tài trợ đã được trao nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo tại các chợ nhân đạo.

Anh Vĩ Văn Hào – Xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện nói: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, thường ngày cũng đi làm thuê làm mướn để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Hôm nay được chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm tặng quà Tết, tôi rất vui mừng. Năm nay tôi cũng có một cái Tết đầm ấm hơn mọi năm.”

Với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau, Chợ Tết 0 đồng đã cung cấp những hàng hóa thiết yếu để bà con đón Tết. Có thể thấy, chợ Tết 0 đồng là cách làm thiết thực để gắn kết những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh đồng hành Hội Chữ thập đỏ các cấp trong thực hiện công tác nhân đạo. Đồng thời hỗ trợ, sẻ chia với những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn, người già yếu, neo đơn … qua đó, giúp họ đón Tết Giáp Thìn 2024 được vui tươi, đầm ấm hơn.

Ông Đinh Hip – Làng Klah, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang bày tỏ: “Cảm ơn Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ huyện đã quan tâm về với làng tặng quà/Những món quà Tết này rất có ý nghĩa, bà con rất vui mừng, Tết này chắc chắn sẽ vui vẻ…”

Ông Cao Xuân Nam – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai trao đổi: “Trong chương trình “Tết Nhân ái” thì có hoạt động chợ 0 đồng tổ chức tại cùng sâu, vùng xa vùng khó khăn, giúp đỡ người đồng bào DTTS, qua đó giúp bà con có những món quà để đón Tết cổ truyền 2024/Những địa phương được chọn tổ chức là những địa phương khó khăn, giúp bà con có 1 cái Tết đủ đầy hơn, thực hiện mục tiêu của Đảng và nhà nước là “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trao yêu thương, nhận nụ cười, những phiên chợ ấm áp như thế này một lần nữa lan tỏa hơn giá trị tốt đẹp của dân tộc ta đó là sự yêu thương, đùm bọc, sẻ chia, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”; từ đó, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Linh Chi – Duy Linh – Bảo Anh


Lượt xem: 4

Trả lời