Cho ngày Tết thêm phần hương sắc

Cập nhật 28/1/2022, 08:01:30

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, trên khắp các tuyến phố, không khí Tết đã nhộn nhịp và tràn ngập sắc màu, thị trường hoa ngày càng phong phú với nhiều loại hoa tươi cả nội và ngoại nhập để người dân có thể chọn mua đem về chưng Tết, giúp những ngày Tết thêm phần hương sắc sau một năm dài lo lắng vì dịch bệnh.

Những ngày cận Tết, chị Thúy cùng với các nhân viên trong Shop hoa của mình trở nên bận rộn hơn. Chị cho biết, so với năm trước, Tết năm nay dù dịch bệnh có phần phức tạp hơn, nhưng nhờ địa phương thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, nên nhu cầu mua sắm Tết nói chung, mua các loại hoa tươi nói riêng về trang trí trong nhà của người dân cũng tăng cao hơn. Chính vì vậy, những ngày qua Shop của chị đã chủ động chuẩn bị khá nhiều loại hoa, trong đó có cả các loại hoa ngoại nhập để kịp thời cung ứng cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 này.

Chị Lý Thị Thúy, Chủ Shop Hoa Gia Hân, phường Yên Thế, Tp.Pleiku cho biết: “Sau một thời gian được các cấp lãnh đạo và chính quyền giải quyết được nhanh gọn vấn đề vắc xin phòng, chống dịch bệnh nên năm nay tất cả những hộ kinh doanh như Shop của tôi cũng thuận lợi khá nhiều, để kịp thời cung ứng trong dịp Tết những nguồn hoa ngoại nhập và trong nước rất là phong phú và đa dạng”.

Bà Phan Thị Thanh, Tổ 8, phường Yên Thế, Tp.Pleiku cũng nói: “Năm hết Tết đến thì gia đình tôi cũng giống như mọi gia đình khác cũng muốn khác với ngày thường là trong gia đình có 1 chậu hoa. Năm nào tôi cũng chưng 1 chậu Địa Lan, nhưng năm nay thấy hoa Tuyết Mai rất đẹp thì cũng muốn cắm 1 chậu Tuyết Mai. Mình cũng muốn ngày Tết vui vẻ, ấm cúng và có không khí Tết. Thứ 2 là cũng mong muốn năm 2022 được thuận buồn xuôi gió, sức khỏe và bình an”.

Theo ghi nhận, thị trường hoa tươi trong dịp Tết năm nay khá đa dạng về chủng loại và màu sắc. Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của người dân, các Shop hoa đã chủ động nhập về nhiều loại hoa cao cấp như Đào Đông, Đào Sakura Nhật Bản, Cúc Mẫu đơn từ Maylaysia, Mai Mỹ… với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 30 ngàn đồng đến 450 ngàn đồng mỗi cành, tùy vào từng loại hoa.

Anh Nguyễn Sỹ Mạnh, Chủ Shop hoa 3600, thành phố Pleiku nói:  “Hầu như các mặt hàng đã có sắn tại cửa hàng và còn bổ sung thêm các mặt hàng hoa nhập khác. Và từ 25 trở đi thì Shop sẽ có tất cả các mặt hàng để cung ứng đủ cho bà con nhân dân nhân dịp Tết Nhâm Dần”.

Hoa mang Xuân đến, hoa báo tin vui, hoa cho niềm hy vọng… Mỗi loài hoa mang một ngôn ngữ riêng… tất cả sẽ tạo nên một mùa Xuân Nhâm Dần đa sắc màu, để giúp người dân tạm quên đi một năm đã qua với nhiều vất vả do dịch bệnh gây ra, và hướng đến một năm mới với đầy ắp những niềm vui trong cuộc sống./.

Quốc Linh, Phi Long


Lượt xem: 25

Trả lời