Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai: Lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện.

Cập nhật 08/5/2019, 08:05:09

Câu lạc bộ (CLB) Máu nóng Gia Lai được thành lập tháng 9-2017 với tinh thần tình nguyện nhằm gắn kết mọi người để trao yêu thương, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt hơn, tập trung xây dựng lực lượng dự bị, trực tiếp hiến máu cứu sống người bệnh, phục vụ hoạt động cấp cứu và điều trị của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Từ 13 thành viên ban đầu, đến nay CLB Máu nóng Gia Lai đã vận động trên 300 tình nguyện viên tham gia. Với nguồn kinh phí kêu gọi, vận động đóng góp của các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, CLB thực hiện nhiều hoạt động xã hội như: Tặng quà, tặng gạo, nhu yếu phẩm,…cho người dân, học sinh và hỗ trợ sơn sửa cho các điểm trường vùng khó khăn. Đồng thời, duy trì “Nồi cháo tình thương” vào sáng thứ 7 hàng tuần cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Anh Trần Vũ – Chủ nhiệm CLB Máu nóng Gia Lai cho biết: “CLB về với xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ để trao tặng 1 số phần quà ý nghĩa CLB vận động được từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh, về trao tặng trực tiếp cho bà con địa phương, hỗ trợ sơn các điểm trường.”
Mục đích lớn nhất khi thành lập CLB Máu nóng nhằm tập hợp các bạn trẻ tình nguyện tham gia hiến máu với phương châm hành động “Nóng-khẩn cấp”. Vì vậy, mỗi khi nhận được thông tin có bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch, cần truyền máu tại các bệnh viện là các thành viên của CLB nhanh chóng đến tận nơi hiến máu cứu người, không kể giờ giấc. Trong gần 3 năm hoạt động, các thành viên CLB đã hiến tặng trên 450 đơn vị trong tình huống khẩn cấp góp phần tiếp thêm sự sống cho nhiều bệnh nhân nguy kịch.
Chị Đỗ Thị Linh Nhâm – Thành viên CLB Máu nóng Gia Lai chia sẻ:  “Tôi hiến máu được 14 – 15 lần rồi. Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp. Là thành viên của câu lạc bộ Máu nóng nên lúc bệnh nhân hỗ trợ, nếu đáp ứng điều kiện, tôi sẵn sàng hỗ trợ.”
Đại tá Võ Văn Khôi – Phó Giám đốc Bệnh viện 211, Gia Lai  nói: “Tôi mong rằng CLB máu nóng này càng ngày càng rộng lên và nhất là các bạn có nhóm máu hiếm. Cái đó ta gọi là báu vật ở đời, ít dùng thôi nhưng không có nó không được đâu. Do đó, tôi kêu gọi các bạn có máu hiếm thì cũng sẵn sàng giúp đỡ người khác thì cũng có người giúp đỡ các bạn.”
Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai đang ngày một lớn mạnh với những việc làm mang ý nghĩa nhân văn, sâu sắc. CLB hoạt động không chỉ đem lại niềm tin cho những người kém may mắn trong cuộc sống mà còn lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của những trái tim nhân ái, luôn sống vì cộng đồng.

Thúy Diện, Huy Toàn, Minh Trung


Lượt xem: 138

Trả lời