Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai trước thềm mùa giải mới 2023

Cập nhật 01/2/2023, 10:02:46

Trong quá trình chờ đợi Ban lãnh đạo Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (CLB HAGL) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tìm được tiếng nói chung về quyền lợi khai thác quảng cáo nhà tài trợ chính của CLB HAGL với nhà tài trợ chính của Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2023 (V-League 2023), thì những ngày này các cầu thủ đội 1 của đội bóng phố núi vẫn hăng say tập luyện dưới sự chỉ huy của Huấn luyện viên Kiatisak và các cộng sự để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nếu tiếp tục góp mặt ở sân chơi hạng cao nhất của Bóng đá Việt Nam, thì V – League 2023 sẽ là một mùa giải đầy biến động về lực lượng đối với CLB HAGL.

Theo thống kê, trước khi V – League 2023 khởi tranh, CLB HAGL đã chia tay 11 cầu thủ, trong đó nhiều cầu thủ từng là trụ cột của đội trong những mùa giải qua như như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy…Ở chiều ngược lại, huấn luyện viên Kiatisak cũng được bổ sung thêm 14 cầu thủ, tuy nhiên ngoài tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt được tăng cường từ đội trẻ của Học viện Nutifood thì phần lớn đều là những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của chính đội bóng phố núi và được gọi về sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn ở các đội bóng khác. Đây sẽ là thách thức lớn đối với huấn luyện viên Kiatisak khi ở những mùa giải trước, nhiều cầu thủ trẻ này không được thường xuyên ra sân thi đấu để tích lũy kinh nghiệm, trong khi đó các đối thủ của Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải tới đều được đầu tư rất mạnh.

Huấn luyện viên Kiatisak, CLB Hoàng Anh Gia Lai nói: “Các câu lạc bộ khác rất mạnh, chúng tôi biết điều đó nhưng vẫn muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ để các em được phát triển hơn nữa. Bởi vì nếu các em không có cơ hội tham dự V.League, làm sao có thể phát triển kỹ năng chơi bóng. Năm nay, những cầu thủ trẻ của chúng tôi có cơ hội tham dự giải U20 châu Á và sau đó có thể là Sea Games 32, vì vậy trách nhiệm của tôi là hướng dẫn các em chơi bóng tốt hơn trong mùa này. Và chúng tôi cũng muốn chơi bóng vì sự ủng hộ của người hâm mộ HAGL”.

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt, CLB Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ: “Lần đầu tiên lên đội 1 thì cũng hơi bỡ ngỡ vì lần đầu tiên được tập với các anh lớn như anh Tuấn Anh, Minh Vương. Em nghĩ mình sẽ cần phải cố gắng nhiều để không phụ lòng thầy Kiatisak cũng như các anh trong đội”.

Hàng loạt trụ cột ra đi, kéo theo đó là niềm tin của người hâm mộ dành cho đội bóng phố núi xuống thấp. Tuy nhiên, đây là cơ hội để đội bóng “xây lại” một nền móng mới dựa trên tài năng của HLV Kiatisak và những cầu thủ trẻ giàu khát vọng thể hiện. Cùng với đó, Hoàng Anh Gia Lai ở V – League 2023 vẫn còn đó Tuấn Anh, Minh Vương hay Châu Ngọc Quang – những cầu thủ mà tài năng của họ đã được công nhận trong những mùa giải đã qua. Trong số đó, tiền vệ Tuấn Anh là cầu thủ không chỉ được kỳ vọng về chuyên môn mà còn lĩnh xướng phòng thay đồ của đội bóng phố núi.

 Tiền về Nguyễn Tuấn Anh, CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết:  “Mùa giải tới thì lứa trẻ của HAGL được đôn lên đội khá nhiều nên em muốn hỗ trợ cho các em để các em có thể cải thiện những kinh nghiệm cần thiết. Mục tiêu cao nhất của đội trong mùa giải tới là cố gắng giành càng nhiều chiến thắng càng tốt và các cầu thủ trẻ trưởng thành để tiến xa hơn nữa”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, V-League 2023 sẽ không thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm chọn đội vô địch như những mùa giải trước, mà thay vào đó các đội sẽ đá vòng tròn một lượt tính điểm ở giai đoạn một, sau đó 6 đội đứng trên sẽ đá giai đoạn hai tranh chức vô địch, 8 đội đứng dưới sẽ đua trụ hạng. Chính sự thay đổi này sẽ khiến các đội tham dự giải, trong đó có CLB HAGL phải nỗ lực hết sức để có thể lọt vào nhóm các đội bóng tranh ngôi vô địch sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Huấn luyện viên Kiatisak, CLB Hoàng Anh Gia Lai nói:  “Chúng tôi đã nói về điều này với các cầu thủ. Sẽ không dễ dàng gì với HAGL, nhưng chúng tôi sẽ tập trung trong từng trận đấu, cho dù là chơi trên sân nhà hay sân khách, chúng tôi muốn giành điểm trong mỗi trận đấu vì mục tiêu mùa này của chúng tôi là có tên trong nhóm các đội tranh ngôi vô địch”.

Nếu không có sự thay đổi nào thì vào lúc 17 giờ ngày 04/02/2023, thầy trò huấn luyện viên Kiatisak sẽ bắt đầu hành trình của mình tại V -League 2023 bằng trận tiếp Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Pleiku. Sẽ là một mùa giải đầy khó khăn với đội bóng phố núi nhưng nếu tiếp tục trình diễn một lối chơi đẹp mắt và cống hiến, CLB HAGL chắc chắn sẽ giữ được vị trí trong lòng người hâm mộ như những mùa giải đã qua./.

Quốc Linh, Phi Long


Lượt xem: 2

Trả lời