Cậu bé 3 tuổi và trí nhớ siêu việt

Cập nhật 14/8/2022, 09:08:00

Dù chỉ mới 3 tuổi, nhưng cậu bé Lê Khải Đăng, ở phường Hội Thương, thành phố Pleiku đã khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục với trí nhớ siêu việt của mình. Bé có thể nhìn logo và đọc vanh vách tên các câu lạc bộ (CLB) của giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha và V – League…. Khả năng nhớ Quốc kỳ, Quốc huy của các quốc gia và vùng lãnh thổ, các hãng xe hơi trên thế giới của bé cũng là một điều rất đáng nể.

Theo chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, mẹ bé Lê Khải Đăng, bé chưa một ngày đến trường để học, chỉ học những điều đó khi xem trên Tivi hay Yutube… Chỉ xem 1 lần rồi ghi nhớ. Không chỉ nhớ tên các CLB của giải Bóng đá Ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha hay V – League, bé còn có khả năng nhớ và nhận biết đó là quốc gia và vùng lãnh thổ nào khi nhìn thấy Quốc Huy, Quốc Kỳ của quốc gia và vùng lãnh thổ đó.

Chị  Hạnh chia sẻ: “Lúc mà bé 2 tuổi, xem số, xem chữ thì bé nhớ nhanh, sau đó khi được học về Quốc kỳ là lúc đó bé 2,5 tuổi. Lúc đó bé đam mê luôn. Đi đâu bé cũng đòi mở Quốc kỳ, mua cài gì cũng đòi mua cái có Quốc kỳ. Rồi từ đó bé tìm hiểu về Địa lý luôn”.

Chị Hạnh còn cho biết, khả năng nhớ và đọc tên các hãng xe hơi trên thế giới khi nhìn logo của bé cũng rất tốt. Để kiểm chứng điều đó, phóng viên đã lựa chọn logo của 35 hãng xe hơi trên thế giới, trong đó có những hãng xe còn khá lạ lẫm đối với người Việt để bé thể hiện khả năng của mình. Và kết quả thật bất ngờ, bé đã nhận biết được các logo mà chúng tôi đưa ra.

Nhận thấy khả năng của bé, vừa qua gia đình đã đăng ký cho bé tham gia gameshow “Siêu tài năng nhí” do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Và bé đã vượt qua gần như các thử thách do Ban giám khảo của Chương trình đưa ra.

Ông Lê Công Minh (ông nội bé Lê Khải Đăng), Phường Hội Thương, TP. Pleiku bày tỏ: “Làm ông, bà, cha, mẹ mà có một người cháu, người con như thế thì mình cũng tự hào lắm. Thấy cháu lanh lợi như thế, có trí nhớ tốt như thế thì cũng thấy tự hào”.

Gia đình bé Lê Khải Đăng cho biết, do bé vẫn chưa được dạy cầm bút viết chữ nên chưa biết viết, cậu bé có thể đọc đúng nhưng chưa hiểu ý nghĩa. Trước mắt vì Khải Đăng còn nhỏ nên gia đình không thúc ép phải học viết hay học những thứ bé không thích, mà chỉ khuyến khích để bé có thể từng bước phát triển bản thân và thể hiện khả năng của mình trong tương lai./.

Quốc Linh, R’Piên


Lượt xem: 6

Trả lời