Cần sớm khắc phục điểm đen tại cầu Ia Châm huyện Ia Grai

Cập nhật 12/4/2016, 15:04:13

       Liên tiếp những vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực cầu Ia Châm nằm trên tuyến tỉnh lộ 664 huyện Ia Grai thời gian qua khiến cho người dân hết sức lo lắng mỗi khi lưu thông qua đoạn đường này. Trước tình hình đó, ngành chức năng dù đã vào cuộc, triển khai nhiều giải pháp song tất cả mới chỉ đáp ứng nhu cầu trước mắt. Về lâu dài, tỉnh Gia Lai cần có sự đầu tư đồng bộ hơn nữa cũng như huy động các nguồn lực để đầu tư, nâng cấp sửa chữa hạ tầng giao thông tại khu vực này nhằm giải quyết triệt để điểm đen tai nạn giao thông….

       

 Theo thống kê của ngành chức năng địa phương, từ năm 2014 đến nay, tại khu vực cầu Ia Châm này đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2 người. Riêng 3 tháng đầu năm 2016, tại đây liên tục xảy ra 3 vụ xe tải tự lật, thiệt hại về tài sản hơn 330 triệu đồng. Theo ghi nhận, mật độ phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này tương đối đông, trong khi 2 điểm đầu cầu Ia Châm liên tiếp có nhiều khúc cua gấp, dốc và đường thì có bán kính hẹp. Chỉ cần lái xe sơ suất và chưa nắm rõ địa hình tuyến đường thì rất dễ xảy ra tai nạn giao thông….

Ông Trần Thanh Đức – xã Ia Tô, huyện Ia Grai cho biết: “Lo con cái đi học qua ,  thấy xe bị tai nạn liên tục . Đa số  những người họ đổ đá  nhỏ xuống , đi xe  bị trượt té liên tục. Là người tham gia giao thông tại đây tôi mong muốn các cấp đầu tư làm thẳng tuyến đường để đi cho an toàn,  chứ để như này thì nó còn quanh co hơn đèo An Khê nữa”.

 Để khắc phục điểm đen tai nạn giao thông tại khu vực cầu Ia Châm, các ngành chức năng của tỉnh cũng như huyện Ia Grai đã bàn, thống nhất và triển khai nhiều giải pháp. Theo đó, trước mắt tỉnh sẽ trích kinh phí hơn 500 triệu đồng từ Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh lộ để lắp đặt thêm hệ thống lan can, biển báo và gờ giảm tốc. Về lâu dài, các ngành chức năng trên cơ sở tỉnh Gia Lai đã phê duyệt dự án nâng cấp tuyến đường sẽ tìm kiếm nguồn vốn để sớm thi công công trình. Tuy nhiên việc làm này cần phải có lộ trình.

Ông Lê Văn Hạnh – PGĐ Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết: “Trong vòng 1, 2 năm tới thì sẽ lập dự án để đầu tư xây dựng mới cây cầu nhằm khắc phục các góc cua hẹp, các độ dốc lớn để giải quyết dứt điểm điểm đen này. Đồng thời nối thông tuyến đường, khắc phục các khúc cua tạo thành luồng giao thông thuận tiện, an toàn. Trên cơ sở có dự án thì chúng tôi báo cáo UBND tỉnh và các cấp ngành tìm kiếm nguồn vốn đầu tư xây dựng công trình này”.

Khắc phục những tồn tại về hạ tầng giao thông tại khu vực cầu Ia Châm là việc làm hết sức cần thiết. Không chỉ đảm bảo tính mạng, sự an toàn cho người và phương tiện mỗi khi lưu thông qua tuyến tỉnh lộ 664 mà còn góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực biên giới của tỉnh…/.

Đoàn Bình -Mạnh Hà


Lượt xem: 87

Trả lời