Cần có giải pháp khắc phục điểm đen tai nạn giao thông trên Quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn Mang

Cập nhật 18/6/2017, 13:06:15

Thời gian qua, trên tuyến Quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn huyện Mang Yang xuất hiện nhiều điểm đen về tai nạn giao thông khi liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong, chủ yếu liên quan đến xe ô tô phóng nhanh vượt ẩu. Người dân mong muốn các đơn vị chức năng cần nhanh chóng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hơn nữa để phòng ngừa và kiềm chế tai nạn giao thông trên đoạn tuyến này.

Chỉ dài 3km, song 6 tháng đầu năm 2017, từ Km 121 đến Km 124 trên Quốc lộ 19 ( đoạn từ cổng Trại giam Gia Trung đến cầu Ayun), xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông ( trong đó có 1 vụ đặc biệt nghiêm trọng và 1 vụ rất nghiêm trọng) làm 4 người chết, 12 người bị thương….

Dù được xem là điểm đen về tai nạn giao thông, song hiện nay các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này vẫn được phép chạy với tốc độ khá cao ( ô tô cho phép lưu thông 80km/h). Chính điều này khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông thêm diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đối với người dân mỗi khi lưu thông trên tuyến.

Ông Phạm Ngọc Bích – Thôn Nhơn Tân, xã Đak Ta Ley, Mang Yang cho biết: “Tôi thấy rất là bất an vì khi mình tham gia giao thông tuổi cũng lớn rồi, chạy chậm nhưng mà nhất là xe chở khách chạy với tốc độ rất cao, nhiều khi là ép nữa, lấn đường. Đoạn đường này từ đây xuống đến cầu cũng không có biển báo nữa nên các xe chạy nhanh và cực nguy hiểm”.

Để phòng ngừa tai nạn giao thông trên Quốc lộ 19, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Song trong điều kiện trên tuyến thiếu các biển báo quy định hạn chế tốc độ thì việc làm của lực lượng chức năng vẫn chưa thể phát huy hiệu quả như mong đợi.

Thượng tá Lê Phúc Điền – Phó phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi kiến nghị đề xuất là cắm biển hạn chế tốc độ để giảm thiểu tai nạn giao thông nhưng việc của cơ quan công an kiến nghị lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền như Quản lý đường bộ 3 và Chi cục quản lý đường bộ  thì vẫn chưa được xử lý để góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông”.

Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên Quốc lộ 19 và các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì cần có sự cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội. Ngoài việc nâng cao ý thức của chính mỗi người tham gia giao thông thì các ngành chức năng cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để phòng ngừa tai nạn giao thông…./.

Đoàn Bình, Đặng Trà


Lượt xem: 109

Trả lời