Cần cảnh giác với nạn “cò” phòng trọ với thí sinh

Cập nhật 29/6/2015, 16:06:55

Bắt đầu từ 29/6, lượng thí sinh và người nhà ở các địa phương trong tỉnh và tỉnh Kon Tum tập trung về các điểm thi trên địa bàn thành phố Pleiku dần đông lên. Bên cạnh sự hỗ trợ, tư vấn – tiếp sức mùa thi từ nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, một số hiện tượng gây trở ngại cho các thí sinh cũng bắt đầu xuất hiện.

 Đội Tư vấn – Tiếp sức mùa thi bắt đầu có mặt tại điểm thi trường Chính trị tỉnh Gia Lai – 58 Lê Thánh Tôn thành phố Pleiku từ sáng ngày 28/6. Trong ngày đầu tiên, đội đã hỗ trợ được chỗ trọ miễn phí và giá rẻ cho hơn 50 thí sinh. Tuy nhiên, ngay trong buổi chiều cùng ngày, quanh khu vực điểm thi đã xuất hiện một số đối tượng “cò” nhà trọ. Điều đáng nói là tình trạng này diễn ra khá công khai và thậm chí còn có hiện tượng cản trở, tranh giành thí sinh với các thanh niên tình nguyện.

             Bạn Trần Văn Dương, Đội trưởng Đội Tiếp sức mùa thi điểm thi trường Chính trị tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong quá trình tiếp sức mùa thi, đội chúng em gặp các đối tượng cò nhà trọ. Ban đầu họ nói với các thí sinh là miễn phí, sau đó họ sẽ thu từ 70 – 100 ngàn/người./Hôm nay, các đối tượng cò tiếp tục xuất hiện”.

             Mặc dù các hiện tượng trên đã được báo cáo kịp thời về cho ban chỉ đạo kỳ thi, song với nhiều chiêu thức để tránh sự can thiệp của các lực lượng chức năng, các đối tượng “cò” này vẫn không từ bỏ ý định để trục lợi trong thời gian diễn ra kỳ thi. Vì vậy, thí sinh và phụ huynh nên cảnh giác, chỉ nên tiếp nhận các thông tin hỗ trợ chỗ ăn ở trực tiếp từ các bàn tư vấn – tiếp sức mùa thi đặt tại tất cả các điểm thi.

          

Căn phòng bị phá cửa gây lo lắng cho các sỹ tử

  Cũng trong ngày đầu tiên tiếp sức mùa thi, tại nhà trọ miễn phí dành cho các thí sinh nữ khu vực đường Wừu, thành phố Pleiku ghi nhận có hiện tượng một số thanh niên quậy phá vào ban đêm, gây lo lắng, bất an cho các sĩ tử trước ngày thi chính thức.

              “ Đêm hôm qua, từ 11 h đêm đến 1 giờ sáng có một số thanh niên gây rối đập cửa rồi leo lên mái tôn khu vực nhà trọ hẻm số 195 đường Wừu làm các em thí sinh hoang mang, lo sợ. Chúng em đã báo cho ban chỉ đạo và hôm nay sẽ cắt cử người trong đội tiếp sức mùa thi sẽ ở lại với các thí sinh”bạn Lê Thị Lâm, tình nguyện viên phân hiệu trường ĐH Nông Lâm TP. HCM tại Gia Lai nói.

  Kỳ thi THPT quốc gia 2015 chính thức sẽ bắt đầu trong 2 ngày nữa. Mặc dù đã có sự chuẩn bị từ nhiều ban ngành và toàn xã hội, song với áp lực về số lượng rất lớn thí sinh và phụ huynh trong lần đầu tiên tổ chức, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những sự việc không đáng có. Ngoài sự tăng cường trách nhiệm từ các thành viên ban chỉ đạo kỳ thi, bản thân thí sinh, phụ huynh và người dân nên báo ngay cho lực lượng công an gần nhất để giải quyết kịp thời, đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc./.

 

Hòa Giang – Ngô Thanh – Phan Nguyên


Lượt xem: 64

Trả lời