Các trường học chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới 2020 – 2021

Cập nhật 04/9/2020, 07:09:17

Năm học  2020 – 2021, toàn tỉnh Gia Lai có trên 400 ngàn học sinh, ngày (5/9) các trường đồng loạt tổ chức lễ khai giảng đầu năm học mới theo đúng quy định. Vì vậy, thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đang được các trường học gấp rút thực hiện.

 Theo lịch trong ngày hôm qua (3/9), các em học sinh bắt đầu tựu trường, ngày 5/9 khai giảng và lịch học chính thức là ngày 7/9. Để kịp tổ chức cho buổi lễ khai giảng, hiện các trường đang hoàn tất mọi công tác chuẩn bị từ đội ngũ giáo viên đứng lớp, trang thiết bị dạy học cho đến cơ sở vật chất.

Năm nay, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Tp. Pleiku được đầu tư xây mới thêm 9 phòng học, theo dự kiến ban đầu thì đến 15/9 đơn vị thi công mới bàn giao công trình. Thế nhưng, để đảm bảo phòng  học cho các em ngay từ đầu năm, nhất là các em học sinh khối lớp 1 học 2 buổi/ngày nên bắt buộc trong ngày  4/9 nhà trường phải hoàn  về cơ sở vật chất.

Thầy giáo Nguyễn Văn Vân, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP, Pleiku cho biết: “Đối với lớp 1 chương trình năm nay là chương trình thay sách giáo khoa nên chú trọng nhất là cơ sở vật chất điều kiện cần và đủ để học sinh đủ lớp theo năm học, đủ theo tuyển sinh đầu năm và tất cả cơ sở thiết bị dạy và phải đủ đáp ứng”.

Năm nay, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có 176 em học sinh lớp 1. Mặc dù số lượng giáo viên không đủ theo quy định, tuy nhiên những ngày qua các cô giáo ở đây đã tập trung triển khai công việc chuyên môn, thống nhất chương trình dạy học, nhất là ở khối lớp một có nhiều điểm mới so với mọi năm.

Cô giáo Lê Thị Hà, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Tp. Pleiku cho biết: “Theo tôi chương trình sách giáo khoa mới của năm nay về ky chữ rất là rõ ràng và phong phú đối với học sinh lớp 1, thứ hai nữa là học sinh vừa học chữ, vừa học số. Nói chung công việc tự chủ thì ở trên giao về trường làm công việc thứ nhất là phân phối chương trình, thứ hai là phân công thời khóa biểu thì trường cũng đã lên kế hoạch tập trung các cô trong tổ họp lại để phân công thứ nhất là thống nhất cách soạn bài để chuẩn bị tốt nhất để học sinh lĩnh hội kiến thức tốt hơn”.

Năm học 2020 – 2021, ngành GD&ĐT đặc biệt ưu tiên cho việc đầu tư cơ sở vật chất nhằm đảm bảo nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Bên cạnh một số trường phải theo lộ trình đến năm 2025 mới có thể đảm bảo tất cả học sinh được học 2 buổi/ngày thì đối với nhiều trường Tiểu học được đầu tư xây mới trong năm nay đều có thể đáp ứng cho 100% học sinh được học 2 buổi/ngày.

Cô giáo Phan Thị Sinh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Đại Nghĩa, TP Pleiku cho biết: “Năm học 2020- 2021 nhà trường có 25 lớp với tổng số học sinh là 600 em, trong đó khối lớp 1 có 3 lớp gồm 130 học sinh. Để triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 ở lớp một nhà trường đã chọn bộ sách giáo khoa đó là kết nối tri thức với cuộc sống. Đến nay nhà trường đã chỉ đạo cho đội ngũ giáo viên nghiên cứu chuẩn bị vận dụng vào quá trình giảng dạy. Trong năm học mới này nhà trường cũng đã có kế hoạch đảm bảo 100% học sinh lớp 1 được học 2 buổi/ ngày giúp cho các em tiếp cận tốt với chương trình sách giáo khoa mới”.

Đến thời điểm hiện tại tất cả các trường học từ vùng khó khăn cho đến vùng thuận lợi của tỉnh Gia Lai đều đã sẵn sàng cho năm học mới. Với tinh thần chung là lễ khai giảng được tổ chức gọn nhẹ, nhưng đảm bảo không khí vui tươi và ý nghĩa cho các em. Theo đó, dựa vào tình hình thực tế của địa phương, của đơn vị mình mà các trường có thể tổ chức lễ khai  sao cho phù hợp, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo sức khỏe cho giáo viên và học sinh trước tình hình dịch bệnh Covid – 19./.

Lệ Xuân, Duy Linh


Lượt xem: 77

Trả lời