Các nhà vườn ở TP.Pleiku chuẩn bị cho vụ hoa Tết

Cập nhật 17/12/2018, 10:12:42

Đến hẹn lại lên, thời điểm này các nhà vườn ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tất bật chuẩn bị cho vụ hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Theo bà con nông dân, thời tiết năm nay khá thuận lợi cho người trồng hoa. Ghi nhận tại một số nhà vườn trên địa bàn TP.Pleiku.

Như mọi năm, vụ hoa Tết năm nay, gia đình ông Nguyễn Ngọc Thành ở thôn 2, xã An Phú, TP.Pleiku cũng tiếp tục trồng 2 loại hoa truyền thống là cúc và lay ơn. Với kinh nghiệm của nhiều năm trồng hoa, từ cuối tháng 9 âm lịch, gia đình đã tranh thủ thời tiết, chủ động xuống giống 20kg lay ơn cũng như một ít cúc cành và cúc điện Đà Lạt để kịp thời vụ. Tận dụng quỹ đất trồng rau màu trong năm, nguồn thu từ trồng hoa vụ Tết năm nào cũng giúp gia đình có thêm chi phí để trang trải cho mua sắm tết.

Ông Nguyễn Ngọc Thành – Thôn 2, xã An Phú, TP.Pleiku, Gia Lai  cho biết: “Năm nay thấy cũng thuận lợi, thời tiết năm nay trồng bông đạt, ít chăm mà thấy lên cũng tốt. Cũng hi vọng vậy, Bình Định mưa nhiều chắc là bán cũng được”.

Cùng với các loại cây cảnh chơi dáng, chơi thế bonsai như: Mai, xanh; hay cây cảnh chơi chậu như: Cúc, quất…; nắm bắt xu hướng của thị trường, các loại hoa chậu nhỏ để bàn hay treo giàn cũng được các nhà vườn mở rộng diện tích để trồng và tăng số lượng chậu. Đặc biệt ngoài những giống hoa nội địa, vài năm trở lại đây một số giống hoa ngoại cũng đã có mặt ở các nhà vườn. Theo người trồng hoa, với mức giá tương đối mềm, từ 30.000 đồng đến khoảng 150.000 ngàn đồng, người dân có thể có một chậu hoa nhỏ để bàn hoặc treo giàn với nhiều loại như: Cẩm chướng, bi, dạ thảo, sống đời… Thuận lợi về thời tiết, tuy nhiên với người trồng hoa tết năm nay, nhu cầu cũng như sức mua của thị trường có thể sẽ giảm bởi ảnh hưởng của tình hình kinh tế chung.

Một chủ nhà vườn ở phường Hoa Lư, TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Người  làm bông cũng gặp khó khăn,  như đánh bạc vậy”.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 còn khoảng 1 tháng rưỡi nữa sẽ đến; và với bà con nông dân nói chung, người trồng hoa nói riêng, tất cả đang hi vọng “mưa thuận gió hòa” để có một mùa vụ thành công; góp thêm hương sắc cho mùa xuân và mang lại nguồn thu ổn định với một công việc đã gắn từ bao năm nay./.

 Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 128

Trả lời