Các nhà vườn nhộn nhịp mùa hoa Tết

Cập nhật 06/2/2018, 08:02:44

Càng gần đến Tết, không khí ở các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn thành phố Pleiku càng trở nên nhộn nhịp. Hoa đã tạo nên sắc Xuân lan tỏa trên từng khu vườn, từng cung đường trên phố Núi. Đặc biệt, nhiều người thích đi ngắm và mua hoa tại vườn vì hoa rẻ và có nhiều sự lựa chọn. Không chỉ tìm mua những chậu hoa ưng ý mà đến với các nhà vườn để có thể thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của muôn loài hoa đang thi nhau khoe sắc dưới nắng xuân.

Tận dụng không gian vườn nhà để thỏa niềm đam mê với hoa, các nhà vườn trồng hoa là điểm đến được nhiều người lựa chọn không chỉ để tìm mua những chậu hoa ưng ý mà còn là nơi thư giãn, chụp ảnh cùng gia đình, bạn bè. Với gần cả trăm loại hoa, cây cảnh, trong đó có nhiều loại hoa, cây cảnh lạ, giá cả năm nay tại các nhà vườn cũng khá mềm và không tăng quá cao so với ngày thường. Chú trọng đến các loại hoa bền, đẹp là tiêu chí mà hoa nhà vườn hướng tới để hoa không chỉ chưng trong ngày Tết mà còn có thể chơi quanh năm.

Chị Cao Thị Thúy Linh – Thành phố Pleiku nói: “Thường thì Tết mình thích đi chọn hoa, ngắm hoa ở các nhà vườn. Ở đây mình thích nhất bởi hoa đa dạng, nhiều kiểu, giá cả cũng hợp lý. Anh Lê Trung Kiên, Cơ sở Hoa Nhà Vườn, thành phố Pleiku cũng nói: “Lần đầu mình chơi sau mình đam mê thấy nhu cầu người yêu hoa nhiều nên mình kinh doanh luôn. Làm không gian này theo đam mê của mình, đa số hoa này mình lấy ở miền Nam hợp với khí hậu ở Tây nguyên mình, về được cái bền, chơi lâu, giá bình dân nữa”.

Không khí Tết đến với các vườn hoa từ rất sớm với đủ chủng loại và màu sắc. Nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng, nhiều nhà vườn chọn cách bán ngay tại vườn vừa tiết kiệm được chi phí, hoa bán giá mềm hơn so với mua ở bên ngoài. Ở đây chủ yếu là các loại hoa treo trang trí nhỏ, xinh với nhiều màu sắc rất bắt mắt và thời gian sử dụng lâu. Nhiều loại hoa đã được khách đặt hàng từ rất sớm. Theo các nhà vườn, giá hoa năm nay vẫn không tăng, dao động từ 20 nghìn đến 100 nghìn đồng/chậu tùy loại hoa. Hoa bạt ngàn khoe sắc, những bông hoa đẹp nhất đã được các chủ vườn nâng niu để mùa hoa tết thêm rực rỡ sắc màu./.

Lê Thư, Thanh Sáng


Lượt xem: 49

Trả lời