Các mặt hàng thực phẩm giảm mạnh sau Tết

Cập nhật 06/2/2017, 09:02:07

Thông thường, vào dịp cận Tết và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa, tiêu dùng của người dân tăng cao, giá cả các mặt hàng có sự biến động, nhất là các nhóm hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh. Song năm nay, các mặt hàng thực phẩm sau Tết không những không tăng mà còn giảm mạnh. Sau đây là ghi nhận của phóng viên thời sự Đài PT – TH Gia Lai.

Theo ghi nhận của phóng viên vào thời điểm này, tại các chợ trên địa bàn TP.Pleiku hầu hết các tiểu thương đã bày bán các mặt hàng để phục vụ nhu cầu của nhân dân. Hàng hóa được bày bán chủ yếu là cá, rau xanh và các loại hải sản. Tuy nhiên, giá cả các mặt hàng thực phẩm đều giảm mạnh so với thời điểm trước Tết.

Chị Trương Thị Sáu , một người tiêu dùng nói: “Sau Tết năm nay giá cả các mặt hàng thực phẩm cái gì cũng rẻ hết, mua rất là dễ mua, rau, tôm, đều dễ mua. Nói chung người mua cũng rất hài lòng”.

Theo các tiểu thương cho biết, các mặt hàng thực phẩm sau Tết năm nay giảm mạnh nhất so với nhiều năm trở lại đây. Nếu như trước Tết, khổ qua có giá 30 ngàn đồng/kg thì hiện chỉ còn 15 ngàn đồng/kg; cà chua 25 ngàn đồng/kg giảm còn 10 ngàn đồng/kg, mướp 14 ngàn đồng/kg giảm còn 8 ngàn đồng/kg,…Mặc dù các mặt hàng trên giảm mạnh nhưng do sức mua của người dân chưa tăng cao nên các tiểu thương cũng chỉ nhập hàng với số lượng rất ít.

Chị Trương Thị Hồng Hoa, người bán hàng cũng cho biết: “Tết xong rồi thì rau nó rẻ hơn, thu nhập ít hơn năm ngoái, cà, xà lách, mướp cũng rẻ. Như năm ngoái ăn tết xong các mặt hàng đều cao nhưng năm nay ăn tết xong hàng nó rẻ lắm, thu nhập ít lắm. Từ củ, súp lơ, khổ qua,…năm nay nó rẻ hết cả”.

Chị Phạm Thị Tâm, người bán hàng nói: So với mọi năm giá cả không lên bao nhiêu nhưng có điều bán chậm hơn mọi năm một tí. Sau tết nguồn hàng năm nay cũng ít hơn mọi năm chắc do biển động. Trước Tế,t cá Bóp khoảng 250 ngàn/kg nhưng giờ chỉ còn 120 ngàn, mực, tôm cũng rẻ hơn khoảng 20 đến 30 ngàn/kg, cá Thu thì vẫn giữ giá bình thường…

Có thể thấy, giá cả các mặt hàng thực phẩm giảm ngay sau tết Nguyên Đán là một tín hiệu lạc quan trong việc bình ổn thị trường năm 2017. Và đối với người tiêu dùng giá cả được bình ổn như trút đi gánh nặng bởi khi tình hình kinh tế ngày càng khó khăn, việc mua sắm, chi tiêu hàng ngày đều phải tính toán để có một bữa ăn ngon, rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lệ Xuân, Kim Châu, Thanh Sáng


Lượt xem: 72

Trả lời