Các địa phương, đơn vị huy động các nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo.

Cập nhật 12/2/2018, 08:02:29

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cùng với nguồn kinh phí trên 600 triệu đồng hỗ trợ hơn 1.200 hộ nghèo của UBND thành phố Pleiku, các xã, phường trên địa bàn đã có nhiều việc làm thiết thực, huy động các nguồn lực từ cộng đồng xã hội cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo.

*Tại xã Ia Mơr (huyện ChưPrông), Hội LHPN tỉnh, Đoàn Thanh niên tỉnh, Trung đoàn kinh tế 710 (Binh đoàn 15) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình “Tết biên cương năm 2018”.

Tham gia chương trình có các đồng chí lãnh đạo của các đơn vị phối hợp, cùng đông đảo bà con nhân dân xã Ia Mơr (huyện Chư Prông). Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực như: Gói bánh chưng; Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp với quân y Biên phòng khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người dân tại xã; tổ chức các trò chơi vận động, trò chơi dân gian cho đoàn viên thanh niên xã; và đặc biệt trong đêm giao lưu, bà con nhân dân xã Ia Mơr còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các đơn vị phối hợp biểu diễn. Trong ánh lửa bập bùng tất cả cùng vui trong nhịp điệu cồng chiêng và vòng xoang Tây Nguyên. Nhân dịp này Hội LHPN tỉnh, Đoàn Thanh niên tỉnh, Trung đoàn kinh tế 710 (Binh đoàn 15) và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao 150 suất quà và 120 bánh chưng xanh cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. “Tết biên cương năm 2018” là hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân về nét đẹp truyền thống văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc; khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, của dân tộc Việt Nam mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Qua đó, góp phần thắt chặt tình cảm đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân; tạo không khí đón tết vui tươi, phấn khởi, đầm ấm; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ vững chắc vùng biên giới thân yêu của Tổ quốc./.

*Tại xã Ia Phí, huyện Chư Păh, Lữ đoàn Công binh 280, Quân khu 5 đã tổ chức tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 cho 27 hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Trị giá mỗi suất quà 600 ngàn đồng gồm: Bánh kẹo, nước mắm, dầu ăn, mì chính, gạo và chăn ấm được trao cho các gia đình chính sách và hộ đồng bào nghèo. Kinh phí được trích từ quỹ “Hũ gạo vì người nghèo” và kinh phí tiết kiệm của đơn vị. Những phần quà thể hiện tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 280, Quân khu 5, giúp bà con vui Xuân, đón Tết Cổ truyền dân tộc đầm ấm, góp phần tô thắm tình đoàn kết quân-dân; và cũng là hoạt động nhằm thể hiện lòng tri ân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các gia đình chính sách.

*Phường Hoa Lư huy động các nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo. 180 suất quà đã được trao tận tay các hộ nghèo trong chương trình “Xuân ấm áp 2018” do UBND Phường Hoa Lư tổ chức. Ngoài 30 suất quà do thành phố hỗ trợ, UBND phường đã vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn được gần 140 suất quà, mỗi phần quà trị giá 400 – 500 ngàn đồng. Được biết, trong 5 năm qua, chương trình an sinh xã hội của phường đã tiếp nhận được hơn 500 triệu đồng, góp phần xây dựng và sửa chữa 8 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ đời sống và tặng quà cho hộ nghèo, tạo điều kiện để họ được đón Tết đầy đủ, đầm ấm hơn.

*Cũng nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, bên cạnh việc chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên lao động, Công ty TNHH MTV cao su Chư Pah cũng đã trích quỹ phúc lợi gần 150 triệu đồng để tặng quà cho các gia đình chính sách. Theo đó Công ty đã trao gần 300 suất quà cho các gia đình chính sách ở các huyện Chư Pah, Ia Grai, Chư Prông, và thành phố Pleiku, tặng quà cho hai Mẹ Việt Nam Anh hùng mà công ty phụng dưỡng ở tỉnh Bình Định và huyện Chư Pah, trao quà cho Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh, làng trẻ em SOS Gia Lai và các em nhỏ đang nuôi dưỡng tại chùa Bửu Châu, Thành phố Pleiku./.

Nhóm PV

 

 


Lượt xem: 37

Trả lời