Các cơ quan Nhà nước hoạt động bình thường và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 25/4/2020, 09:04:50

Hiện nay, các cơ quan Nhà nước ở tỉnh Gia Lai đã hoạt động lại bình thường. Mọi người ai cũng mang tâm thế thoải mái hơn khi thực hiện các công việc thường ngày và luôn ý thức cao và tuân thủ đúng các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ phận một cửa phường Yên Đỗ, TP.Pleiku là nơi thường xuyên có số lượng người đông bởi cần nhiều cán bộ, nhân viên để giải quyết hồ sơ và người dân đến liên hệ công việc. Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, đơn vị đã bố trí sắp xếp bàn ghế hợp lý, trang bị đầy đủ các dụng cụ sát khuẩn và yêu cầu cán bộ, nhân viên và người dân khi đến làm việc thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch đã đề ra.

 Chị Ngôn Thị Vinh-  Phường Yên Đỗ,  Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tôi làm bộ phận một cửa thì tôi luôn ý thức về cá nhân đeo khẩu trang, khi thu hồ sơ là xịt khuẩn khô, khi hoàn trả cũng tiếp tục sát khuẩn mỗi khi hoàn thành 1 thủ tục…khi người dân đến thì yêu cầu đeo khẩu trang và sát khuẩn, khi nào số lượng đông thì ngồi giãn khoảng cách”.

Ông Ngô Tấn Công – Phó Chủ tịch UBND phường Yên Đỗ , Pleiku, Gia Lai cho biết: “Cơ quan bố trí đi làm việc lại bình thường nhưng bộ phận một cửa thì quan tâm hơn hết vì tiếp xúc đông, bố trí cán bộ ngồi phù hợp, đảm bảo an toàn khi làm việc giữa cán bộ và người dân, điều quan trọng là luôn thực hiện đúng trong việc đeo khẩu trang, sử dụng sát trùng diệt khuẩn, để đảm bảo ngăn ngừa chứ không chủ quan”.

Theo ghi nhận thực tế, cán bộ nhân viên các cơ quan Nhà nước khi đi làm việc đều đeo khẩu trang; hầu hết các đơn vị thực hiện việc đo thân nhiệt, trang bị đầy đủ nước sát khuẩn khô dùng cho cơ quan và khách đến làm việc, đảm bảo các điều kiện phòng chống lây nhiễm bệnh.

Ông Trần Ngọc Thạch- Chánh Văn Phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai cho biết: “Cơ quan đi làm lại bình thường nhưng nội quy quy định là mọi cán bộ nhân viên trong cơ quan thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch….phòng làm việc thì vệ sinh sạch sẽ, bố trí hợp lý; trong phòng làm việc cũng có nước sát khuẩn, luôn thực hiện nghiêm túc theo quy định”.

Chị Đinh Tô Thanh Thảo- Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai cũng cho biết: “Bản thân luôn ý thức trong phòng chống dịch. Khi đi làm thì đeo khẩu trang, khi đến cổng thì sát khuẩn và trong phòng cũng trang bị sát khuẩn, luôn thực hiện tốt gìn giữ vệ sinh để an toàn cho mình và mọi người trong đơn cơ quan”.

Hiện nay Gia Lai là địa phương nằm trong nhóm nguy cơ thấp, tuy nhiên tiềm ẩn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng vẫn rất khó lường. Cán bộ nhân viên trong các cơ quan Nhà nước luôn nâng cao ý thức, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo quy định, chung tay cùng cộng đồng chiến thắng đại dịch Covid-19./.

 Ngọc Ánh, Duy Linh


Lượt xem: 31

Trả lời