Các chùa trên địa bàn thành phố Pleiku chung tay phòng, chống Covid-19

Cập nhật 22/8/2020, 09:08:31

Đồng hành với chính quyền địa phương và nhân dân, các chùa trên địa bàn thành phố Pleiku đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19. Không chỉ hạn chế các hình thức sinh hoạt nghi lễ, thuyết pháp mà chùa có nhiều hoạt động ủng hộ công tác phòng, chống dịch và chia sẻ khó khăn với người dân.

Mồng 1, ngày rằm hàng tháng và nhất là tháng 7 âm lịch thì số lượng phật tử, người dân đến chùa là khá đông nhưng nay số lượng ít hơn hẳn. Trước dịch bệnh Covid -19 có diễn biến phức tạp, nhiều người dân, phật tử đã thực hiện đeo khẩu trang khi đến chùa.

Thượng tọa Thích Giác Hiền – Phó Ban trị sự kiêm Trưởng Ban Văn hóa Phật giáo Gia Lai, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Cổ, phường Yên Thế, TP.Pleiku cho biết:  “Trên tinh thần phật pháp rất là mạnh, phật tử về đông nhưng với sự nguy hiểm của dịch bệnh nên chư tăng hướng dẫn tăng ni, phật tử chấp hành đúng của Trung ương giáo hội. Chú ý khẩu trang, không được tập trung đông người.”

Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh các địa phương, đơn vị, tổ chức tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại các khu vực tập trung đông người. Một số chùa đã trang bị nước rửa tay sát khuẩn phục vụ cho tăng ni, phật tử, khách đến chùa. Cùng với đó, các chùa đã tạm dừng hoạt động có nhiều người tham gia như khóa tu, lễ bái, phật tử được khuyến khích tu tại nhà và tham dự tụng kinh, cầu nguyện, hồi hướng online.

Bà Trần Thị Tạo – TP. Pleiku nói: “Trong dịch bệnh đây, tôi cũng vào chùa thực hiện nghiêm túc việc sát khuẩn tay, đeo khẩu trang. Qua đó, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người.”

Đại đức Thích Đồng Giải – Trưởng Ban Thông tin – Truyền thông Phật giáo tỉnh Gia Lai, Trụ  trì chùa Vạn Phật, TP. Pleiku cũng cho biết: “Đối với chùa  Vạn Phật, theo chỉ thị của Thủ tướng cũng như Trung ương giáo hội và Ban Trị sự tỉnh Gia Lai ra công văn hạn chế tập trung đông người. Chuẩn bị đến Phật Đản, đối với mọi năm, Chùa Vạn Phật tổ chức cầu an, cầu siêu. Năm nay, với tình hình dịch bệnh, giãn cách tùy theo Công văn của Ban Trị sự từ đây đến rằm không cho các chùa tập trung làm lễ thì theo Công văn của Ban Trị sự ”.

Cùng với việc triển khai các biện pháp để phòng chống dịch Covid – 19, một số chùa còn vận động, kết nối nấu cơm từ thiện gửi đến bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Với sự chia sẻ và đồng lòng của các chùa sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, qua đó giúp địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống  dịch Covid – 19.

Thúy Diện, Duy Linh


Lượt xem: 60

Trả lời