Bước khởi đầu của Bệnh viện Nhi Gia Lai

Cập nhật 13/9/2016, 13:09:40

 Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, bệnh viện Nhi Gia Lai được thành lập theo Quyết định số 532/QĐ-UBND tỉnh Gia Lai ngày 8/8/2016 và dự kiến đến cuối tháng 9/2016  chính thức đi vào hoạt động.

13-9-benhvien

Bệnh viện Nhi Gia Lai là bệnh viện đa khoa hạng 3, trực thuộc Sở Y tế, được xây dựng trên địa bàn xã Trà Đa, TP.Pleiku trên diện tích 5 ha. Để bệnh viện nhanh chóng đi vào hoạt động theo như dự kiến, hiện lãnh đạo bệnh viện đang đốc thúc nhà thầu nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục công trình, đồng thời hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ  liên quan để bệnh viện đủ điều kiện đi vào hoạt động.

Bác sĩ Lý Minh Thái, Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai cho biết: “Khi có quyết định của UBND tỉnh từ ngày 8/8 thì lãnh đạo Sở y tế cũng đã tổ chức lễ công bố thành lập bệnh viện nhi từ ngày 19/8. Từ đó đến nay ban lãnh đạo cùng với các bộ phận của bệnh viện nhi cũng đã gấp rút triển khai các công việc để tiến hành đưa bệnh viện nhi đi vào hoạt động sớm nhất. Trong đó, các việc phải làm như thủ tục hành chính, danh mục kỹ thuật, làm giấy phép hoạt động, triển khai các việc liên quan đến sắp xếp lại các khoa phòng, bố trí hoạt động của các khoa phòng ban để mà đủ điều kiện để chuyển khoa Nhi của bệnh viện tỉnh ra hoạt động tại bệnh viện Nhi”.

Về nhân lực của bệnh viện được quy định theo định mức chỉ tiêu giường bệnh. Trước mắt trong năm 2016, Bệnh viện Nhi tỉnh được giao 160 giường bệnh, số biên chế tương ứng là 160 biên chế viên chức và 6 hợp đồng lao động theo Nghị định 68. Trong đó,  chuyển 120 viên chức từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh sang Bệnh viện Nhi tỉnh, bổ sung 40 chỉ tiêu người làm việc từ nguồn biên chế sự nghiệp y tế chưa sử dụng của năm 2016. Việc thành lập bệnh viện Nhi Gia Lai được xem là nhu cầu tất yếu của sự phát triển, với mục tiêu cao nhất là phát triển sâu về các lĩnh vực chuyên khoa liên quan đến bệnh nhân nhi, nhằm đáp ứng niềm mong đợi của người dân.

Anh Nguyễn Thanh Phong, phường Tây Sơn, Tp.Pleiku cho biết: “Tôi được biết bệnh viện Nhi Gia Lai sắp đi vào hoạt động, là một người dân đồng thời tôi cũng có con nhỏ nên tôi nghĩ là nếu có bệnh viện chỉ chuyên điều trị cho bệnh nhân nhi thì quá tốt, vì như vậy thì các bác sĩ sẽ chuyên sâu hơn”.

Có thể khẳng định, việc thành lập Bệnh viện Nhi Gia Lai là hết sức thiết thực, thể hiện sự quan tâm của UBND tỉnh đối với công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Được biết, sau khi Bệnh viện Nhi đi vào hoạt động ổn định, Sở Y tế sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Bệnh viện Sản – Nhi nhằm đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân./.

Lệ Xuân, Duy Linh

 


Lượt xem: 1326

Trả lời