Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” với bà con làng Kép 2 (xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh)

Cập nhật 03/11/2023, 11:11:25

Trong không khí rộn ràng, vui tươi hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023), sáng nay (3/11), đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự và chung vui tại Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” với bà con nhân dân làng Kép 2 (xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh). Cùng dự và chung vui với bà con làng Kép 2 có đồng chí Thái Thanh Bình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Vui mừng khi đón tiếp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên về dự và chung vui trong Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, bà con nhân dân làng Kép 2 đã báo cáo và cùng đánh giá kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Thời gian qua, nhân dân làng Kép 2 luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; giữ vững ổn định an ninh trật tự ở địa bàn dân cư; đoàn kết, cùng trao đổi, giúp đỡ nhau thay đổi nếp nghĩ, cách làm, vươn lên trong cuộc sống. Trong 213 hộ của làng Kép 2 với gần 94% là đồng bào Jrai, song hiện tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn chưa đến 7%; hơn 75% hộ được công nhận gia đình văn hóa và nhiều năm qua làng Kép 2 giữ vững danh hiệu làng văn hóa. Cùng với đó, bà con đã giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc và làng đang được đầu tư xây dựng trở thành điểm du lịch ở địa phương. Đến nay, làng Kép 2 đã đạt 16/19 tiêu chí về xây dựng làng nông thôn mới trong vùng dân tộc thiểu số theo tinh thần Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.


Trong khuôn khổ chuyến công tác tại huyện Chư Păh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên cũng đã làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Mơ Nông và xã Ia Kreng để nắm tình hình, kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm đến nay và định hướng các địa phương triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Thông tin chuyến công tác của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại huyện Chư Păh chúng tôi sẽ phản ánh trong Chương trình Thời sự tối nay./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 23

Trả lời