Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên dự cuộc họp Chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ, TP. Pleiku

Cập nhật 08/11/2023, 11:11:37

Sáng nay (8/11), đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham dự cuộc họp thường kỳ tháng 11 của Chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ, trực thuộc Đảng bộ TP. Pleiku. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền TP. TPleiku.

Tại cuộc họp, sau khi thông qua tình hình thời sự trong tỉnh, trong nước và trên thế giới, Chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ đã quán triệt văn bản của Đảng các cấp và đánh giá tình hình, kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ trong tháng 11 và triển khai nhiệm vụ tháng 12/2023. Thời gian qua, Chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân viên của đơn vị nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên lâm phần hơn 9.000 ha được giao quản lý. Đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của các tổ nhận khoán trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng đầu mùa khô 2023 – 2024.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể chi bộ, lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ trong thời gian qua đã hoàn thành tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách đối với cán bộ, nhân viên quản lý, bảo vệ rừng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý diện tích rừng của đơn vị được giao quản lý là khá lớn, với hơn 9.000 ha song lại phân bổ ở 4 huyện, thành phố với 18 xã, 75 làng; do đó đề nghị Chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong đó, cần phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy chi bộ, cơ quan và của các đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao; đồng thời bám nắm địa bàn, phát huy vai trò của các tổ nhận khoán quản lý, bảo vệ rừng, huy động sự chung tay của người dân cùng với đơn vị quản lý tốt diện tích rừng, đất rừng được giao quản lý; không để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất rừng, đẩy mạnh công tác thu hồi đất rừng bị lấn chiếm và công tác trồng rừng, góp phần xây dựng thành phố Pleiku trở thành “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”. Cùng với đó, thực hiện tốt cơ chế tự chủ trong đơn vị sự nghiệp công lập. Đối với nội dung sinh hoạt chi bộ, đồng chí Hồ Văn Niên lưu ý Chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ cần quan tâm, chú trọng đến công tác thông tin tuyên tuyền nội bộ gắn với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; cần phát huy vai trò và trách nhiệm của đảng viên trong tham gia ý kiến đóng góp xây dựng chi bộ, cơ quan; cần xây dựng nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ ngắn gọn, xúc tích và phải gắn với trách nhiệm của từng đảng viên trong triển khai thực hiện./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 25

Trả lời