Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Hà Tam, huyện Đăk Pơ

Cập nhật 03/8/2023, 18:08:59

Chiều nay (03/8), tại xã Hà Tam, huyện Đak Pơ, đồng chí Hồ Văn Niên – Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai đã chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh sau Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021 -2026. Tham dự Hội nghị có các đại biểu thuộc Tổ đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện Đak Pơ.

Theo đó, Hội nghị đã thông tin đến đông đảo cử tri trên địa bàn xã Hà Tam về kết quả Kỳ họp thứ Mười ba vừa được HĐND tỉnh Gia Lai khoá XII, nhiệm kỳ 2021 -2026 tổ chức thành công vào đầu tháng 7.2023, đồng thời phổ biến, giải thích một số vấn đề có liên quan đến các nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua tại Kỳ họp này. Theo đó, tại Kỳ họp thứ Mười ba, các đại biểu đã phát huy dân chủ, thẳng thắn trong tranh luận, tập trung vào các vấn đề trọng tâm, trọng điểm, thể hiện rõ quan điểm đối với từng nội dung, nhất là những vấn đề còn có ý kiến khác nhau, làm cơ sở để HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết đáp ứng các yêu cầu thực tiễn đặt ra và sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân tỉnh nhà. Hầu hết cử tri đã bày tỏ vui mừng khi kinh tế-xã hội của huyện Đak Pơ nói riêng và của tỉnh nói chung ngày càng phát triển. Đồng thời, cử tri tin tưởng, với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, kinh tế-xã hội địa phương sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Với tinh thần dân chủ, một số cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến nhiều vấn đề đang được quan tâm hiện nay. Trong đó, chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến việc giải quyết chế độ đối với đội ngũ trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch Covid -19. Theo cử tri, việc thực hiện chế độ chi hỗ trợ công tác chống dịch trong thời gian qua đã bỏ sót một số trường hợp trực tiếp tham gia, do đó, đề nghị sớm được bổ sung để được hưởng hỗ trợ công bằng. Liên quan đến chế độ, chính sách đối với đội ngũ cộng tác viên dân số, cử tri cho rằng trên thực tế việc thực hiện chính sách này còn nhiều hạn chế, bất cập, chưa tương xứng với công sức mà đội ngũ này bỏ ra. Tại Hội nghị, một số cử tri cũng đề nghị các cấp, ngành cần sớm có hướng dẫn về chính sách khám, chữa bệnh cho người dân, nhất là người nghèo, đồng bào DTTS đang bị mắc bệnh hiểm nghèo. Cử tri cũng đề nghị có những quy định, hướng dẫn cũng như giải pháp để sớm triển khai một số dự án, tiểu dự án liên quan đến giảm nghèo, hỗ trợ phát triển nông nghiệp trong các chương trình mục tiêu quốc gia…

Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, lãnh đạo huyện Đak Pơ và các phòng, ban liên quan của địa phương đã trả lời một cách cụ thể.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH TƯ  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị tiếp xúc cử tri lần này nhằm thu thập, tổng hợp ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của cử tri đối với HĐND và các cơ quan nhà nước có liên quan để phản ánh tại Kỳ họp HĐND tỉnh tiếp theo. Đối với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh được cử tri nêu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng đã tham gia ý kiến để làm rõ nhiều vấn đề. Trong đó, về kiến nghị liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách BHYT về khám, chữa bệnh cho người dân, đồng chí giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh sớm có trao đổi với Sở Y tế để có hướng dẫn cụ thể. Về chế độ, chính sách đối với cộng tác viên dân số, HĐND tỉnh sẽ có ý kiến để trình tại Kỳ họp sắp tới để sớm triển khai thực hiện. Đối với một số khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Văn Niên đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm để tháo gỡ và tích cực triển khai để các chương trình này sớm đi vào cuộc sống và đạt được nhiều kết quả tích cực, qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nhất là người dân ở vùng đồng bào DTTS. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của TƯ liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách về công tác phòng, chống dịch, HĐND tỉnh sẽ ghi nhân và có ý kiến trình các cấp có thẩm quyền./.

Ngô Thanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 5

Trả lời