Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm và tặng quà cô giáo khuyết tật Rmah H’Blao

Cập nhật 16/5/2018, 07:05:23

Trong chương trình thời sự gần đây, Đài PT-TH Gia Lai đã phát phóng sự viết về cô giáo khuyết tật Rmah H’Blao ở làng Chao Pông, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh mở lớp học tình thương dạy cho các em học sinh tiểu học trong làng. Sau khi phóng sự được phát sóng đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận việc làm ý nghĩa của cô giáo Rmah H’Blao và sáng 15/5 đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cô giáo khuyết tật này.

Qua gặp gỡ, trò chuyện với cô giáo khuyết tật Rmah H’Blao và các em học sinh đang học tại lớp học tình thương,  đồng chí Dương Văn Trang rất cảm động trước ý chí, nghị lực và tấm lòng của cô giáo Rmah H’Blao khi mở lớp học tình thương trong làng để giúp các em nhỏ có điều kiện tiếp thu bài học được tốt hơn. Đồng chí Dương Văn Trang mong muốn lớp học tiếp tục được duy trì và đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, các cấp, các ngành huyện Chư Pưh quan tâm để Rmah H’Blao tiếp tục theo học, hoàn thành chương trình đào tạo để có thêm điều kiện cho việc dạy học như mong muốn của chị. Nhân dịp này, đồng chí Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng cô giáo Rmah H’Blao một bộ máy vi tính và thông báo sẽ tặng 15 bộ bàn ghế tiêu chuẩn để giúp cho việc giảng dạy, học tập của cô giáo và các em học sinh tại lớp học tình thương này được tốt hơn.

Để lớp học tiếp tục được duy trì, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo hứa sẽ tặng mỗi em một bộ sách giáo khoa, 10 quyển vở. Về phía huyện Chư Pưh cũng sẽ hỗ trợ gạo hàng tháng để giúp cô giáo Rmah H’Blao yên tâm ngày ngày mang con chữ đến với những học sinh nghèo trong làng. Lớp học tình thương của cô giáo Rmah H’Blao được thành lập từ năm 2011, từ chỗ ban đầu chỉ vài em là người thân trong gia đình, đến nay lớp học đã có 57 em từ lớp 1 đến lớp 5. Tuy điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bản thân Rmah H’Blao bị khuyết tật, sống hoàn toàn phụ thuộc vào bố mẹ, nhưng với mơ ước được trở thành cô giáo mang con chữ đến cho các em trong làng, chị đã không ngừng cố gắng, vượt qua khó khăn, của bản thân và luôn tận tâm với từng học sinh trong lớp học tình thương của mình. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị báo chí nói chung, trong đó có Đài PT-TH Gia Lai tiếp tục phát hiện và đưa nhiều hơn nữa những tấm gương sáng, những việc làm tốt lên trên hai làn sóng, góp phần nhân rộng cái đẹp, cái tốt trong cuộc sống thường nhật./.

Hồng Uyên, Minh Trí


Lượt xem: 84

Trả lời