Bệnh viện Quân y 15 góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân

Cập nhật 22/12/2016, 14:12:57

Hướng về cơ sở vì sức khỏe cộng đồng là chương trình mà Bệnh viện Quân y 15 thuộc Binh đoàn 15 triển khai liên tục trong nhiều năm qua, đặc biệt là các hoạt động khám chữa bệnh tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng biên giới.  Thông qua những hoạt động thiết thực và ý nghĩa càng tô thắm phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

22-12-kham

Thiết thực lập thành tích chào mừng 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2016) và 27 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, mới đây Bệnh viện Quân y 15 phối hợp với Công ty 74 thuộc Binh đoàn 15 đứng chân trên địa bàn huyện Đức Cơ tổ chức chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân ở làng Đo và làng Ghè, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ. Mỗi lần nghe tin có cán bộ, y bác sỹ đến làng, rất đông người dân ở đây tranh thủ việc gia đình, đồng án đến để được khám, chữa bệnh, nhận thuốc miễn phí. Còn đối với các y bác sỹ Bệnh viện Quân y 15, thì luôn xác định rõ hơn trách nhiệm của người thầy thuốc đối với nhân dân. Trong một ngày, các y bác sỹ của Bệnh viện Quân y 15 đã khám  và phát thuốc miễn phí cho hơn 400 lượt người dân ở làng Đo và làng Ghè; đồng thời tặng 220 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo tại đây với tổng số tiền 122 triệu đồng.

Ông Rơ Lan Lui, làng Ghè, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ phấn khởi nói:  “Bà con phấn khởi lắm được các y bác sỹ Bệnh viện Quân y 15- Binh đoàn 15 nhiệt tình khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe và tặng quà nữa. Mong Bệnh viện Quân y 15 thường xuyên đến làng để chăm sóc sức khỏe cho bà con.”

Hướng về sơ sở vì sức khỏe cộng đồng là chương trình Bệnh viện Quân y 15 thuộc Binh đoàn 15 triển khai liên tục trong nhiều năm qua. Bình quân mỗi năm, Bệnh viện tổ chức từ 3 đến 4 đợt khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người thuộc gia đình chính sách, gia đình nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới nơi Binh đoàn 15 đứng chân với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Cùng với đó, đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện tích cực tư vấn, hướng dẫn bà con cách phòng, trị một số bệnh thông thường; thực hiện nếp sống vệ sinh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình…

Thượng tá- Bác sỹ Lê Minh Hà- Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 15- Binh đoàn 15 cho biết: ‘Hằng năm, Bệnh viện Quân y 15 đều tổ chức nhiều đợt về với người dân ở vùng sâu vùng xa, kết hợp khám chữa bệnh với tư vấn sức khỏe cho nhân dân. Thật đáng mừng là mỗi lần đến các làng chúng tôi thấy tình hình sức khỏe của bà con có chuyển biến tốt. Qua đây chúng tôi có nhiều kinh nghiệm để làm tốt công tác khám điều trị bệnh cho nhân dân”.

Với tinh thần “lương y như từ mẫu”, Bệnh viện Quân y 15 còn phối hợp với các cơ sở y tế trong và ngoài quân đội tổ chức các chương trình mổ mắt miễn phí cho nhiều người nghèo, hiến máu nhân đạo; đồng thời tích cực tham gia chương trình quân dân y kết hợp; hỗ trợ cho tuyến y tế cơ sở thuộc Binh đoàn 15 nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ, người lao động trong Binh đoà và người dân trên địa bàn. Những hoạt động thiết thực và ý nghĩa đó của Bệnh viện Quân y 15 đã phát huy truyền thống tốt đẹp của người thầy thuốc Việt Nam và Bộ đội cụ Hồ, được Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 cũng như cấp ủy, chính quyền và nhân dân ở nhiều địa phương ghi nhận./.

 Hà Đức, Văn Thiền( BĐ 15)


Lượt xem: 74

Trả lời