Ban văn hóa xã hội giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người bị nhiễm chất độc da cam tại huyện Chư Sê.

Cập nhật 10/9/2014, 13:09:40

Ngày 9/9, Ban văn hóa xã hội của Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai đã đi giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người bị nhiễm chất độc da cam tại huyện Chư Sê.

 

Ban văn hóa xã hội giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người bị nhiễm chất độc da cam tại huyện Chư Sê.

 

Huyện Chư Sê hiện có 135 người bị nhiễm chất độc da cam đang được hưởng trợ cấp chế độ hàng tháng. Từ tháng 1/2012 đến tháng 6/2014 huyện đã chi trên 1.8 tỷ đồng cho người bị nhiễm độc da cam. Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng việc giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị được công nhận là nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện vẫn còn gặp những khó khăn đó là: danh mục bệnh tật, dị dạng, dị tật liên quan đến phơi nhiễm chất độc hoá học theo Thông tư liên tịch số 41của Bộ y tế và Bộ LĐTBXH còn nhiều vấn đề chưa hợp lý; nhiều đối tượng đã bị mất giấy tờ do thiên tai, hoả hoạn; việc tìm những người cùng đơn vị xác nhận gặp nhiều khó khăn…Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả đã đạt được, những khó khăn của địa phương trong quá trình thực hiện. Đoàn giám sát yêu cầu huyện Chư Sê tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn làm thủ tục, hồ sơ thực hiện các chế độ, chính sách cho người bị nhiễm chất độc da cam; quan tâm kiến nghị cơ quan có thẩm quyền, hướng dẫn các gia đình chính sách  làm thủ tục giải quyết chế độ cho những người bị mất, thiếu giấy tờ chứng minh hoạt động… Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người bị phơi nhiễm chất độc da cam. Các kiến nghị của địa phương, Đoàn giám sát sẽ tổng hợp chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết, điều chỉnh, bổ sung các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn chế độ, chính sách đối với những nạn nhân không may bị nhiễm chất độc da cam.

     Nhân chuyến đi giám sát, Đoàn đã đến thăm và tặng quà 2 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn huyện Chư Sê. Đoàn đã tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 300 ngàn đồng, đồng thời động viên tinh thần gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam khắc phục vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Ngọc Ánh-Xuân Huy


Lượt xem: 33

Trả lời