Ban Liên lạc kháng chiến tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ (2021 – 2026)

Cập nhật 17/12/2021, 11:12:05

Sáng nay (17/12), tại Hội trường 2/9, TP.Pleiku, Ban Liên lạc những người tham gia hoạt động cách mạng trong các thời kỳ kháng chiến tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ (2021 – 2026). Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

  

Ban Liên lạc những người tham gia hoạt động cách mạng trong các thời kỳ kháng chiến tỉnh Gia Lai là hội đặc thù trực thuộc UBND tỉnh, là nơi tập hợp của trên 600 đồng chí từng tham gia hoạt động kháng chiến chống Mỹ, chống Pháp trên chiến trường miền Nam nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng đến ngày 30/4/1975 hiện đang sinh sống, sinh hoạt ở 12 chi hội ở các xã, phường trên địa bàn TP.Pleiku. Trong nhiệm kỳ qua, toàn thể cán bộ, hội viên của Ban Liên lạc đã khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Trong đó, công tác tình nghĩa được Ban Liên lạc đặc biệt quan tâm và đã huy động được hàng trăm triệu đồng để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho hội viên nhân các dịp lễ, tết cũng như lúc ốm đau, hiếu hỷ; hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Ban Liên lạc còn thường xuyên tổ chức các chuyến hành trình về thăm lại các chiến khu xưa kết hợp tặng quà cho bà con Nhân dân ở các khu căn cứ cách mạng của tỉnh. Đồng thời, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, giáo dục truyền thống chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Với những hoạt động và kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, đã có 21 tập thể và 30 cá nhân của Ban Liên lạc được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Ban Liên lạc tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 154 cá nhân và 52 tập thể.

          Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Ban Liên lạc những người tham gia hoạt động cách mạng trong các thời kỳ kháng chiến tỉnh Gia Lai trong thời gian qua. Đặc biệt, khi trở về với đời thường, các đồng chí vẫn luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ cách mạng để góp tâm, góp sức cho công cuộc xây dựng đất nước, quê hương, nêu gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo, đồng thời, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thông tin về những chủ trương, định hướng lớn của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch mong muốn Ban Liên lạc các cấp cùng với hội viên tiếp tục phát huy vai trò, truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ để cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương nhanh chóng khống chế, đẩy lùi dịch Covid-19 để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp.

          Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ (2021 – 2026) của Ban Liên lạc những người tham gia hoạt động cách mạng trong các thời kỳ kháng chiến tỉnh Gia Lai đã biểu quyết bầu 16 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới. Đồng chí Lý Vĩnh Hoa được bầu làm Trưởng Ban Liên lạc.

          Nhân dịp này, Ban Liên lạc những người tham gia hoạt động cách mạng trong các thời kỳ kháng chiến tỉnh Gia Lai đã khen thưởng cho 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng, phát triển Ban Liên lạc giai đoạn 2016 – 2021./.

 Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 20

Trả lời