Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Phú Thiện

Cập nhật 08/5/2019, 07:05:16

Sáng 7/5, Đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Phú Thiện.

Huyện Phú Thiện hiện có 3 trường được hưởng chính sách theo Nghị định 116 của Chính Phủ về hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở vùng đặc biệt khó khăn gồm: Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học (PTDTBTTH) Anh Hùng Núp, Trường PTDTBTTH Nay Der và Trường PTDTBT THCS Nguyễn Bá Ngọc với tổng số học sinh thuộc diện hưởng chế độ bán trú là 187 em. Trong 3 năm học vừa qua, huyện Phú Thiện đã đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách hỗ trợ cho học sinh theo quy định. Theo đó đã  hỗ trợ tiền ăn với tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng, cấp phát  trên 72 tấn gạo đến từng trường. Với chính sách hỗ trợ đối với học sinh vùng đặc biệt khó khăn thời gian qua đã giúp các em  vượt qua khó khăn, chăm chỉ học tập, từ đó chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn có nhiều ý kiến trao đổi với địa phương như: Mức hỗ trợ theo Nghị định 116 vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu thực tế của các trường để hỗ trợ cho các em học sinh; chế độ tiền công đối với nhân viên cấp dưỡng thấp; Nguồn kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với các trường PTDTBT của huyện vẫn chưa nhận được sự đầu tư bổ sung…

Đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của địa phương, đặc biệt qua giám sát giúp HĐND tỉnh nắm được thông tin về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ cho học sinh ở thôn, xã đặc biệt khó khăn; từ đó đề xuất giải pháp giúp cho các cơ quan chuyên môn, địa phương thực hiện tốt hơn trong thời gian tới./.

 Xuân Huy


Lượt xem: 20

Trả lời