Ban Chỉ huy Quân sự huyện IaPa tích cực thi đua huấn luyện giỏi.

Cập nhật 06/7/2020, 08:07:45

Cùng với các ngành của địa phương thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2020, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ia Pa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong thời điểm này, lực lượng vũ trang huyện Ia Pa đã và đang tổ chức huấn luyện cho các đối tượng theo kế hoạch, đảm bảo yêu cầu về chất lượng.

Đến thời điểm này, Ban CHQS huyện Ia Pa đã kết thúc huấn luyện cho lực lượng Dự bị động viên, và tiến hành tổ chức huấn luyện cho đối tượng dân quân  năm 1 ở  9/9 xã trên địa bàn huyện. Dù kế hoạch huấn luyện cho các lực lượng trong năm nay phải lùi lại vì ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 nhưng công tác huấn luyện đã được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo mọi mặt nên 100% chiến sĩ dân quân tham gia các đợt học tập-huấn luyện đều quyết tâm hoàn thành tốt nội dung huấn luyện.

Chiến sĩ Dương Văn Tài – Dân quân năm 1 xã Kim Tân, huyện Ia Pa, Gia Lai chia sẻ: “Là một công dân thì em có trách nhiệm tham gia huấn luyện theo chỉ định của người chỉ huy. Là dân quân năm thứ nhất em học được rất nhiều điều về chính trị, kỷ luật kỷ cương sau này về sẽ có những kiến thức bổ ích để phục vụ cho xã và đất nước”.

Anh Phạm Văn Ngọc – Chỉ huy Trưởng  Ban CHQS xã Kim Tân, huyện Ia Pa, Gia Lai nhận xét: “Trong huấn luyện các đồng chí rất nhiệt tình, dù thời tiết nắng nóng nhưng các đồng chí rất hăng hái say mê luyện tập, qua bắn đạn thật trên 76% đạt khá, giỏi. Ban CHQS xã đã tổ chức cho anh em học bài mới, ôn bài cũ; về chính trị thì tổ chức cho dân quân xem tư liệu; về kỹ chiến thuật thì tổ chức tốt đội hình làm mẫu và trên đội hình làm mẫu đó thì anh em sẽ theo dõi, nắm chắc yếu lĩnh và thực hiện tốt trong huấn luyện cũng như đảm bảo cho tình hình chiến đấu sau này nếu có chiến tranh”.

Quán triệt mệnh lệnh huấn luyện sẵn sàng chiến đấu năm 2020 của Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Pa đã triển khai làm tốt công tác chuẩn bị từ giáo án, mô hình học cụ, thao trường bãi tập. Qua kiểm tra cuối đợt huấn luyện, 100% quân số tham gia huấn luyện đạt chất lượng yêu cầu về giáo dục chính trị và quân sự, trong đó tỷ lệ khá giỏi đạt trên 75%, kết quả kiểm tra bắn đạn thật súng AR 15 với chiến sỹ dân quân năm thứ nhất 100 % đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% đạt khá giỏi.

Thượng tá Nguyễn Đình Hồng – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện IaPa, Gia Lai trao đổi: Trong thời gian qua, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức điều hành huấn luyện cho các đối tượng theo đúng nội dung, chương trình, thời gian quy định. Đến nay cơ bản các đối tượng: Dự bị động viên, Dân quân, Tự vệ đã tổ chức huấn luyện và kết thúc vào ngày 26/6; các đối tượng còn lại tổ chức huấn luyện theo đúng nội dung chương trình và kết thúc giai đoạn 1 vào 15/7 theo đúng quy định của trên.

Với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, cán bộ-chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Ia Pa đang quyết tâm thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch huấn luyện năm 2020, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ia Pa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI./.

Ngọc Ánh – Minh Trung – Viễn Khánh


Lượt xem: 147

Trả lời