Ban Chỉ đạo tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi tìm hiểu “70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku”.

Cập nhật 12/4/2016, 14:04:47

Sáng ngày 12/4, tại Hội trường 2/9, thành phố Pleiku, Ban Chỉ đạo cuộc thi tìm hiểu “ 70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku” (19/4/1946 – 19/4/2016) tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi. Tham dự lễ có các đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Lê Phan Lương – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; các cá nhân, tập thể đạt giải, cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Pleiku. Phản ánh của nhóm phóng viên Thời sự:

 

Qua 6 kỳ thi trắc nghiệm (từ tháng 10/2015 – 4/2016), với số lượng 18 câu hỏi, Ban Tổ chức đã nhận được trên 50.000 lượt bài dự thi. Đa số các  thí sinh đều trả lời chính xác các câu hỏi và gửi đáp án về đúng với thời gian quy định. Cuộc thi viết cũng chính thức được phát động cùng với thời điểm cuộc thi trắc nghiệm. Đến ngày 10/3/2016, hạn cuối cùng nhận bài theo quy định, Ban Tổ chức  đã nhận được hơn 14.500 bài dự thi, trong đó có một số bài của các thí sinh ngoại tỉnh. Kết quả, qua 6 kỳ phát động và triển khai cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 54 giải cho phần thi trắc nghiệm, trong đó có 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 12 giải Ba và 30 giải Khuyến khích; trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các thí sinh có kết quả cao trong phần thi viết; khen thưởng 5 tập thể, đơn vị tham gia tích cực cuộc thi này.

Nguyễn Văn Trung – Lớp 12C4B, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP Pleiku. Giải nhất phần thi trắc nghiệm cho biết: “Tham gia và đạt giải ở cuộc thi này em cảm thấy rất vui. Kết quả của cuộc thi nó rất có ích trong việc phục vụ học tập của em, qua đó cũng góp phần giúp mọi người tìm hiểu thêm về mảnh đất, con người Gia Lai”.

Nét nổi bật của phần thi trắc nghiệm là có rất  nhiều người tham gia ,không những cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh mà cuộc thi này còn thu hút đông đảo độc giả ngoài tỉnh tham gia dự như: Lâm Đồng, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Quảng Trị v.v….Còn đối với tác phẩm thi viết, đa số các bài thi đều bám sát nội dung câu hỏi, trả lời đúng đáp án, nhiều bài được đầu tư công phu,có nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, hình ảnh minh họa sinh động về Bác Hồ, những hình ảnh về khối đại đoàn kết các dân tộc trong 70 năm qua.

 Cô Bùi Thị Phương Hoa – Hiệu trưởng Trường Tiểu Học Nguyễn Đức Cảnh, TP Pleiku, đạt giải Nhất phần thi viết cho biết: Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, mình đã nhận được sự đồng tình ủng hộ và giúp đỡ từ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Đặc biệt, mình đã dành thời gian để sưu tầm tài liệu về Bác Hồ để bổ sung cho bài thi. Qua cuộc thi này,bản thân mình tự trang bị được  nhiều kiến thức quan trọng cũng như sẽ cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Hồ Trung Hưng, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Ban Chỉ đạo cuộc thi đánh giá: “Thông qua cuộc thi đã tạo thành phong trào rộng khắp trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh. Trong lúc vấn đề đoàn kết trong Đảng, đoàn kết dân tộc, đoàn kết trong nhân dân có nơi còn chưa tốt thì việc tổ chức phát động cuộc thi là hết sức cần thiết, nhằm tuyên tuyền giáo dục trong cán bộ, đảng viên, và các tầng lớp  nhân dân nhận thức về Đảng, về tư tưởng đại đoàn kết các dân tộc của Bác Hồ”.

Cuộc thi tìm hiểu “70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku” (19/4/1946 – 19/4/2016) đã kết thúc tốt đẹp, đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Gia Lai. Thông qua cuộc thi này nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là học tập và làm theo Bác về xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân ./.

 

                                                                        

Bích Thủy – Duy Linh


Lượt xem: 77

Trả lời