Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai triển khai các giải pháp phòng chống dịch

Cập nhật 08/4/2020, 14:04:56

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị các ngành, các địa phương trong tỉnh phải bám sát tình hình, đề xuất các giải pháp, xây dựng các kịch bản tối ưu nhất để có phương án tốt nhất phòng chống dịch.

Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nêu rõ: Qua nắm bắt tình hình tại các địa phương và thông tin phản ánh của báo, đài cho thấy những ngày qua vẫn còn tình trạng một bộ phận người dân chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch; còn để xảy ra một số sự việc tụ tập đông người, không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, một số phòng khám tư nhân vẫn hoạt động, tình trạng đua xe trái phép vẫn còn xảy ra…Đây là trách nhiệm của một số cơ quan,  địa phương còn thiếu quan tâm, theo dõi, chưa nắm bắt nhanh một số tình huống phát sinh tại cơ sở để xử lý kịp thời, chặt chẽ. Trước tình hình trên Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 04 của UBND tỉnh. Ngoài công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phải thực hiện nghiêm triệt để biện pháp giãn cách xã hội; khuyến cáo người dân không ra đường khi không có việc cần thiết, dừng lại các đám cưới, dừng việc đi lễ nhà thờ; tăng cường nắm bắt tình hình, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngoài công tác lãnh đạo, chỉ đạo về phòng chống dịch phải tập trung thực hiện nhiệm vụ kép thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là gắn với an sinh xã hội. Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân, đặc biệt là người yếu thế trong xã hội, những người có thu nhập thấp, mất việc. Do đó phải huy động các nguồn lực để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, đảm bảo cuộc sống trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19./.

Kim Châu, Thanh Sáng


Lượt xem: 31

Trả lời