Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024

Cập nhật 24/4/2024, 10:04:35

Sáng nay (24/4), Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Gia Lai (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội nghị Sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024.

Trong quý I/2024, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã được các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, các địa phương chỉ đạo quyết liệt, chú trọng tập trung xử lý những vấn đề nóng, nổi cộm. Các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 467 vụ với 456 đối tượng vi phạm, khởi tố 23 vụ với 37 đối tượng; xử phạt vi phạm hành chính 270 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước trên 5 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai đã đánh giá tình hình cũng như nêu những khó khăn, bất cập trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Nhất là dự báo từ nay đến cuối năm tình trạng nhập lậu, mua bán hàng cấm, gian lận thương mại, hàng giả và vi phạm về giá sẽ diễn biến phức tạp đối với một số mặt hàng như thuốc lá điếu ngoại nhập lậu, pháo nổ, rượu ngoại, xăng dầu, lâm sản, các hành vi vi phạm đối với lĩnh vực thương mại điện tử sẽ tăng. Do đó, các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh cũng đã thảo luận, đề xuất các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trong đó tập trung mở các đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả từ nay đến cuối năm 2024; tăng cường công tác trinh sát, nắm chắc địa bàn, tuyến đường trọng điểm, khu vực biên giới, cửa khẩu, các trung tâm thương mại, nơi tập kết hàng giả, hàng lậu quy mô lớn; phối hợp tốt với các lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương để triệt phá các đường dây, ổ nhóm vận chuyển hàng lậu, hàng giả từ các địa phương khác đến tỉnh Gia Lai để làm nơi trung chuyển hoặc tiêu thụ. Nâng cao vai trò chỉ đạo, điều hành của lực lượng quản lý; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, người tiêu dùng tích cực tham gia đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng./.

Lê Thư – Viễn Khánh


Lượt xem: 4

Trả lời