Bài ca Mùa Xuân đại thắng

Cập nhật 30/4/2017, 05:04:20

Ngày 30/4 là một ngày đặc biệt đối với mỗi người dân Việt Nam. Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam đã lùi xa 42 năm, nhưng đại thắng mùa Xuân 1975 mãi mãi là chiến công chói lọi, là thắng lợi vĩ đại của toàn bộ sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng; phản ánh nghị lực phi thường của nhân dân ta, đồng thời khẳng định ý chí, quyết tâm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

trong không khí toàn Đảng, toàn dân đang vui mừng kỷ niệm ngày thống nhất đất nước, chúng ta hãy cùng sống lại thời khắc lịch sử hào hùng của ngày 30/4/1975 – ngày non sông thu về một mối, Bắc – Nam sum họp một nhà.

Cuộc Tổng tiến công chiến lược mùa Xuân 1975 được mở đầu bằng Chiến dịch Tây Nguyên, với trận đột phá then chốt Buôn Ma Thuột điểm đúng huyệt của kẻ thù đã làm cho cuộc rút lui của địch trở thành cuộc tháo chạy hoảng loạn và thất bại thảm hại. Thắng lợi của Chiến dịch Tây Nguyên đã tạo bước chuyển mới về chiến lược đối với chiến tranh cách mạng ở miền Nam. Nắm bắt thời cơ lịch sử đó, Đảng ta quyết định dốc toàn lực cho trận đánh cuối cùng để giành toàn thắng cho cuộc chiến tranh, lập tức mở Chiến dịch Huế – Đà Nẵng, giải phóng hoàn toàn vùng duyên hải miền Trung. Với hai chiến thắng liên tiếp của đòn tiến công chiến lược Tây Nguyên và Huế – Đà Nẵng, cục diện chiến tranh có bước phát triển nhảy vọt, có lợi cho ta. Trong khí thế sục sôi quyết thắng của cả nước, quân và dân ta  bước vào chiến dịch cuối cùng, có ý nghĩa quyết định – Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Chiến dịch “Hồ Chí Minh lịch sử” đã kết thúc thắng lợi bằng cuộc tổng công kích vào thành phố Sài Gòn – Gia Định, sào huyệt cuối cùng của bè lũ xâm lược và tay sai. Quân và dân ta đã giành thắng lợi huy hoàng, kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước sau hai mươi mốt năm chiến đấu gian khổ hy sinh, quật cường và anh dũng. Thắng lợi vĩ đại của quân và dân ta cũng là một thất bại thảm hại, nhục nhã đối với bè lũ cướp nước và bán nước.

Đại thắng Mùa xuân 1975 là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc, mở ra kỷ nguyên mới đối với đất nước ta – kỷ nguyên độc lập, thống nhất Tổ quốc, cả nước đi lên Chủ nghĩa xã hội. Ngày nay, trong công cuộc đổi mới của đất nước, chúng ta mãi tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng,Liệt sỹ, các thế hệ cha ông ta đã chiến đấu anh dũng vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. Mỗi người dân Việt Nam nguyện tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần tự lực, tự cường, tinh thần đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh./.

BTLê Thư


Lượt xem: 44

Trả lời