Ayun Pa quan tâm công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật 26/7/2017, 14:07:26

 Những năm qua thị xã Ayun Pa đã nỗ lực phấn đấu đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Trải qua 2 cuộc chiến đấu bảo vệ tổ quốc, hiện nay Ayun Pa có 203 gia đình có công với cách mạng, trong đó có 63 thương binh, 61 thân nhân liệt sĩ, 44 người bị nhiễm chất độc hóa học, 29 người bị địch bắt tù đày đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.…Thực hiện Pháp lệnh đối với người có công, những năm qua, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của nhà nước đối với người có công; đồng thời triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ các đối tượng chính sách vươn lên trong cuộc sống.

Chị Trần Thị Bé, phường Sông Bờ, thị xã   Ayun Pa cho biết: “Tôi là thân nhân liệt sĩ. Hằng tháng gia đình tôi nhận đầy đủ chính sách hỗ trợ của nhà nước. Năm nay thì được hỗ trợ xây cho cái nhà mới này nữa, tôi rất mừng và cám ơn”.

Cùng với việc chi trả đầy đủ quyền lợi chế độ chính sách của nhà nước, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung ương và địa phương, từ đầu năm 2017 đến nay thị xã Ayun Pa đã xây mới 7 ngôi nhà và sửa chữa 29 nhà ở cho gia đình có công với cách mạng; đồng thời tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ vốn vay để các gia đình chính sách phát triển sản xuất, nâng cao đời sống….Với những chính sách ưu tiên của nhà nước và địa phương, cộng với nỗ lực của bản thân, nhiều thương binh, gia đình có công với cách mạng đã vươn lên thoát khỏi đói nghèo, có của ăn của để, góp phần cùng địa phương thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Ông Vũ Văn Liên- phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa nói: “Tôi là thương binh 4/4. Tôi được hưởng chế độ ưu tiên của nhà nước, cùng với đó Tôi có nuôi gà, mỗi đợt 4-5 tháng bán từ 5-6 ngàn con gà, thu nhập cũng khá và cuộc sống gia đình ổn định”.

Bà Hoàng Thị Thúy Hoa- Phó phòng Lao động- Thương binh và Xã hội thị xã Ayun Pa cho biết: “Trong thời gian qua, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội  đã tham mưu cho huyện thực hiện tốt chế độ chính sách cho người có công, triển khai xây nhà ở và hỗ trợ cho gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống. Những ngày tháng 7 này thì các ban ngành đã tổ chức đi thăm tặng quà động viên các gia đình có công. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục vận động đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, phối kết hợp với các ngành liên quan có kế hoạch để triển khai những hoạt động cụ thể tiếp tục giúp đỡ các gia đình chính sách phát triển kinh tế, nâng cao đời sống”.

Những việc làm trong công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn thị xã Ayun Pa không chỉ là đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn mà còn khơi dậy truyền thống anh hùng cách mạng, để mỗi người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình đối với đất nước, góp phần xoa dịu nỗi đau, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng./.

Ngọc Ánh, R Piên


Lượt xem: 41

Trả lời