Anh Nay Triêu gương mẫu, tiên phong thay đổi nếp nghĩ, cách làm

Cập nhật 13/3/2024, 09:03:44

Thời gian qua, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pa đã trao rất nhiều mô hình sinh kế giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn có thêm điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Cuối năm vừa rồi, người dân ở buôn Dù, xã Ia Mláh, huyện Krông Pa đều mừng cho gia đình anh Nay Triêu khi cất xong căn nhà mới. Đó là kết quả của 6 năm tích góp, cần mẫn gầy dựng đàn bò từ 02 con bò giống được hỗ trợ. Cùng với 10 hộ nghèo khác, năm 2017, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pa đã hỗ trợ gia đình anh 02 còn bò giống, đến nay, bò đã sinh được 3 lứa, mỗi lứa 3 con. Với quyết tâm thoát nghèo, anh Nay Triêu đi làm thuê và tích cực lao động sản xuất. Tích tiểu thành đại, lấy ngắn nuôi dài; giờ gia đình anh đã có của ăn của để với hơn 3 ha đất trồng mía, mì và 1 đàn bò, dê…

Ông Ksor Nhê – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Mláh, huyện Krông Pa cho biết: “Hồi mới lấy nhau, gia đình anh Triêu rất là khó khăn, căn nhà chưa đầy 6m2 . Từ ngày được cấp bò, 2 vợ chồng anh rất là cần cù, chăm sóc, nên bò sinh sôi nảy nở tốt. Trong năm vừa rồi, anh bán được 12 con để làm nhà. Năm vừa rồi, cũng sắm xe máy cho 2 vợ chồng, sắm xe điện cho con đi học. Hai vợ chồng rất là biết tính toán làm ăn, biết tiết kiệm, tích lũy; hơn nữa anh còn rất tích cực đóng góp, hỗ trợ các hoạt động chung trong buôn.”

Có quyết tâm, cộng thêm động lực từ các cấp hỗ trợ, câu chuyện thoát nghèo của anh Nay Triêu là “việc thật, người thật” để bà con trong buôn Dù học tập và làm theo. Các anh em ruột trong gia đình anh Triêu trước đây vì nghèo khó, đi làm thuê ở nơi xa, nay cũng trở về địa phương để học anh cách làm kinh tế, cách dạy dỗ con cái chăm ngoan, chịu khó học hành. Không chỉ trong gia đình mà bà con trong buôn cần gì, có khó khăn gì, anh Nay Triêu cũng nhiệt tình chỉ dẫn, giúp đỡ.

Anh Nay Triêu – Buôn Dù, xã Ia Mláh, huyện Krông Pa chia sẻ: “Gia đình khó khăn nên mình phải cố gắng. Mình rất cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm hỗ trợ. Giờ khá hơn rồi thì mình bảo ban, giúp đỡ anh em trong nhà và cả bà con trong buôn nữa.”

Nói được làm được, nhiệt tình với các phong trào thi đua nên anh Nay Triêu được bà con ở địa phương quý mến. Anh là minh chứng rõ nét về hiệu quả của Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” bằng tinh thần chịu khó, linh hoạt, chuyển biến về nhận thức trong sản xuất, chăn nuôi, với ý chí quyết tâm tự thân vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho gia đình, cho buôn làng.

Trương Trang – Minh Trung


Lượt xem: 20

Trả lời