An Khê tập trung khắc phục thiệt hại do cơn bão số 9

Cập nhật 29/10/2020, 14:10:22

Là địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 9 và có lượng mưa lớn nhất trong ngày hôm qua.  Sau khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền và suy yếu thành vùng áp thấp, ngay trong sáng nay (29/10), thị xã An Khê đã tập trung khắc phục những thiệt hại do mưa bão gây ra.

Theo tổng hợp ban đầu của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã An Khê, dù cơn bão số 9 không gây thiệt hại về người song gió giật mạnh đã gây ra nhiều thiệt hại về cơ sở vật chất và hoa màu của người dân. Trong đó: 38 nhà ở dân cư bị tốc mái; 3 trường học, 1 trạm y tế bị tốc mái, sập tường rào; 6 bè cá tại xã Xuân An bị nước cuốn trôi. Riêng về hoa màu chưa có thống kê cụ thể song theo ghi nhận của chúng tôi nhiều hộ dân bị thiệt hại nặng. Trong sáng nay trên địa bàn thị xã An Khê không có mưa, địa phương đã huy động các lực lượng giúp đỡ các hộ dân khắc phục thiệt hại; đồng thời, vận động người dân tự khắc phục những hư hỏng nhỏ để ổn định lại cuộc sống.

Ông Huỳnh Ngọc Mỹ, Trưởng Phòng Kinh tế thị xã An Khê cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang huy động các lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục những thiệt hại về nhà cửa; đồng thời, đối với các trường học bị tốc mái sau khi thống kê, rà soát sẽ bố trí kinh phí của địa phương để kịp thời khắc phục nhằm đảm bảo cho công tác dạy và học. Cùng với đó, chỉ đạo các xã, phường thống kê cụ thể các thiệt hại, nhất là thiệt hại về hoa màu để có cơ sở xuất ngân sách và đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí cho địa phương để khắc phục thiệt hại cho người dân”.

Công tác triển khai khắc phục thiệt hại tại thị xã An Khê nói riêng và các địa phương phía Đông của tỉnh nói chung đang được các huyện triển khai một cách tích cực nhằm sớm ổn định cuộc sống cho người dân. Thông tin chi tiết chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh./.

Đức Hải, Minh Trí


Lượt xem: 75

Trả lời