Âm sắc tháng 3 Tây Nguyên

Cập nhật 19/3/2021, 07:03:07

Tây Nguyên-nơi mỗi bước chân đi đều gắn với một tên đất, tên làng, những câu chuyện kể huyền bí làm đắm say lòng người. Thời điểm này, Tây Nguyên đang vào mùa đẹp nhất trong năm, đất trời và lòng người như hòa làm một, tạo nên sức hút mãnh liệt với những bước lữ khách.
Mời các bạn cùng đến Gia Lai để cảm nhận hương sắc nơi đại ngàn trong dòng chảy tháng 3 Tây Nguyên…!

 

Giữa đất trời bao la, hùng vỹ, Tây Nguyên hiện ra là những cánh rừng đại ngàn xanh thẳm; những ngọn thác trắng xóa; những buôn làng rộn rã tiếng cồng chiêng có sức mê hoặc  du khách…

Đến buôn làng Tây Nguyên để được ngồi dưới nếp nhà sàn truyền thống, gặp gỡ những nghệ nhân tài hoa là hồn cốt của núi rừng; được nghe kể sử thi, vít cần rượu trong hương men say nồng; hòa mình trong âm thanh trầm hùng, tươi vui của tiếng chiêng mùa lễ hội…, đó là những trải nghiệm tuyệt vời với mỗi du khách phương xa.

Nghệ nhân Nay Phai, Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cho biết: “Chúng tôi là người dân tộc Tây Nguyên, hiện tại chúng tôi đang khôi phục lại nghề dệt thổ cẩm; làm rượu chế; lễ mừng nhà mới…; phát huy giá trị di sản văn hóa cồng chiêng, chúng tôi giữ nguyên vẹn như thời cha ông để lại. Chúng tôi rất cần những phương xa đến với chúng tôi nhiều hơn, khám phá văn hóa Tây Nguyên”.

Gia Lai, Tây Nguyên đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm – mùa con voi xuống sông hút nước; mùa con ong đi lấy mật, mùa của lễ hội….

Những ngày này, Gia Lai nhộn nhịp, đông vui hơn bởi sự hội tụ của hàng nghìn vận động viên, cổ động viên và du khách bốn phương về phố núi Pleiku xinh đẹp, dự ngày hội văn hóa, thể thao – “Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2021”.

Được hòa mình vào bầu không khí tranh tài sôi nổi; tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng của thông reo; đồi chè xanh mát, nắng vàng lộng gió; thưởng thức hương vị cà phê, ẩm thực Tây Nguyên…. như là món quà người dân phố núi dành tặng cho du khách gần xa sau những ngày giãn cách trầm lắng vì dịch Covid-19.

Chị Trương Thị Ánh Nguyệt, Du khách tỉnh Bình Định nhận xét: “Đường phố rất sạch, cảnh lại đẹp, người ta nói Pleiku là Đà Lạt thứ 2 và khi đến đây thì em cảm nhận đúng là Đà Lạt thứ  2. Không khí rất là trong lành, mát mẻ, rất là nhiều mảng xanh tạo cho mình cảm giác thoải mái”.

Anh Genki Kawamura, Du khách Nhật Bản  cũng nói: “Không gian thiên nhiên ở đây rất đẹp, có cây xanh, hồ nước tự nhiên và dãy núi rất hùng vỹ; khí hậu trong lành, dễ chịu.  Tôi rất ấn tượng với chuyến du lịch tại Tây Nguyên lần này, nhiều trải nghiệm tuyệt vời..!”.

Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp; sắc màu văn hóa độc đáo và sự phóng khoáng, mộc mạc của cư dân bản địa, tất cả đã tạo nên một Cao nguyên Gia Lai hùng vỹ, giàu truyền thống và mến khách; một Gia Lai cũng tràn đầy sức sống và hơi thể của đương đại, sẵn sàng chào đón bạn bè, du khách từ mọi miền đất nước../.

Kim Ngân-  Ksor Tuối – Viễn Khánh


Lượt xem: 27

Trả lời