Thị trường hoa tết bắt đầu vào mùa

Cập nhật 23/12/2016, 14:12:03

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Không như các loại thực phẩm tươi sống, thời điểm này thị trường kinh doanh hoa tết trên địa tỉnh Gia Lai đã bắt đầu nhộn nhịp.

Bên cạnh các loại hoa truyền thống, nhiều cửa hàng kinh doanh hoa đã và đang nhập về những loại hoa, cây cảnh độc, lạ với nhiều mức giá nhằm đáp ứng nhu cầu chơi hoa trong ngày tết của nhiều gia đình.

26-12-hoatet

Với nhiều người chơi hoa, nhất là những ai yêu thích hoa lan rừng thì việc sở hữu những chậu lan đẹp, độc, lạ không chỉ là thú vui mà còn là niềm đam mê bất tận… Đặc biệt, những loại hoa lan rừng khoe hương khoe sắc đúng vào dịp Xuân về Tết đến là một trong những loại hoa được nhiều người yêu thích chọn lựa. Mặc dù hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 song những ngày này, nhiều cửa hàng kinh doanh hoa lan rừng đã bắt đầu nhận được đơn đặt hàng của khách hàng. Trong đó, những chậu độc, lạ phần lớn đã có chủ.

Anh Nguyễn Thành Nam-Chủ cơ sở hoa lan Kỳ Bắc Lê Anh, Tp.Pleiku cho biết: “Bữa nay thì cũng có khách đặt hàng hoa lan rừng để chơi tết rồi. Tùy thuộc vào từng loại lan, dáng, thế lan mà có giá từ 100.000 đồng đến vài chục triệu đồng/chậu, hoa độc, lạ, quý thì càng đắt hơn những loại khác”.

Bên cạnh các loại hoa truyền thống thì những loại hoa, cây cảnh, hoa treo… cũng được nhiều người chọn lựa trong dịp tết. Những loại hoa, cây cảnh này phần lớn được nhập từ Đà Lạt, Hà Nội… về và giá cả cũng khá phù hợp với túi tiền, sở thích của nhiều người mua. Không chỉ để chơi trong dịp tết có thể trang trí, làm đẹp nhà cửa quanh năm nên những loại hoa, cây cảnh này được nhiều cửa hàng nhập về để bán.

Bà Mang Thị Châu-Tổ 3, phường Yên Đỗ, Tp.Pleiku nói: Mấy ngày nữa thì hoa sẽ về nhiều, mình chuyên bán hoa chậu như: Hoa đồng tiền, hoa sống đời, hoa lan hồ điệp, hồng môn.. Năm nay do thời tiết thất thường nên giá hoa cũng sẽ tăng so với năm ngoái.

Từ nay đến gần hết tháng 1 là bắt đầu mùa kinh doanh hoa tết của nhiều cửa hàng. Theo các chủ cửa hàng bán hoa, cây cảnh, năm nay thời tiết diễn biến thất thường, nên giá của những loại hoa cũng sẽ tăng đáng kể do hoa bị mất mùa, chi phí chăm sóc và vận chuyển tăng./.

Thiên Thanh,Duy Linh


Lượt xem: 105

Trả lời