37 Dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học, Kĩ thuật cấp tỉnh học sinh Trung học năm học 2023 – 2024

Cập nhật 13/1/2024, 17:01:21

Sau hơn 2 ngày tranh tài, chiều nay (13/01), Cuộc thi Khoa học, Kĩ thuật cấp tỉnh Gia Lai học sinh Trung học năm học 2023 – 2024 đã chính thức khép lại. Ban tổ chức đã trao giải cho 37 dự án xuất sắc thuộc 04 lĩnh vực dự thi.

Trong 37 dự án đạt giải, có 05 giải Nhất, 07 giải Nhì, 12 giải Ba và 13 giải Tư. 05 giải Nhất thuộc về các dự án: “Bảo tồn, phát huy Di sản Văn hóa và Bảo vật quốc gia tỉnh Gia Lai thông qua Bảo tàng ảo của Trường THPT chuyên Hùng Vương” và dự án “Đánh giá hiệu quả việc sử dụng bộ công cụ  giáo dục kiến thức phòng tránh tai nạn thương tích dành cho trẻ em (từ 8 đến 10 tuổi) vùng dân tộc thiểu số huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai” của Trường THPT Pleime, huyện Chư Prông, thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội và Hành vi; Dự án “Bít tất kháng khuẩn và khử mùi” của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê đạt giải Nhất lĩnh vực Khoa học vật liệu; ở lĩnh vực Rô bốt và máy thông minh, giải Nhất thuộc về dự án: “Robots With Artificial Intelligence and Internet Of Things Connection In Classifying Waste” của Trường THPT Chi Lăng. Trường THPT Chi Lăng cũng đã xuất sắc đạt giải Nhất ở lĩnh vực Hóa sinh với dự án: “Nghiên cứu bào chế một số sản phẩm hỗ trợ điều trị Bệnh Đường hô hấp từ các hoạt chất được tách chiết trong cây đại bi (blumea balsamifera)”.

Đặc biệt, Cuộc thi đã lựa chọn được 02 dự án xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024 do Bộ GD& ĐT tổ chức vào tháng 3 năm nay. Đó là các dự án: “Bảo tồn, phát huy Di sản Văn hóa và Bảo vật quốc gia tỉnh Gia Lai thông qua Bảo tàng ảo” của Trường THPT chuyên Hùng Vương (Lĩnh vực Khoa học Xã hội và Hành vi) và Dự án thuộc lĩnh vực Hóa sinh “Nghiên cứu bào chế một số sản phẩm hỗ trợ điều trị Bệnh Đường hô hấp từ các hoạt chất được tách chiết trong cây đại bi (blumea balsamifera)” của Trường THPT Chi Lăng.

Theo đánh giá, qua 10 lần tổ chức, Cuộc thi Khoa học, Kĩ thuật cấp tỉnh Gia Lai học sinh Trung học đã tạo ra sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học cho học sinh trung học, khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo và khát vọng nghiên cứu khoa học của thanh, thiếu niên; tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới, độc đáo, những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với thực tiễn./.

Quốc Linh – Minh Trung


Lượt xem: 5

Trả lời