Yokohama đồng ý để Tuấn Anh về nước hội quân với ĐT Việt Nam

Cập nhật 17/5/2016, 12:05:38

Để chuẩn bị cho giải đấu tại Myanmar sắp tới, VFF đã liên hệ với các CLB nước ngoài để Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về nước.

Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria và sau đó là giải đấu tập huấn tại Myanmar. Do lịch tập trung không trùng với lịch đấu chính thức của FIFA nên các CLB nước ngoài có quyền từ chối không cho cầu thủ về tập trung.

 

yokohama dong y de tuan anh ve nuoc hoi quan voi dt viet nam hinh 0
Tuấn Anh sẽ tiếp tục góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam đấu giao hữu với Syria và tập huấn tại Myanmar. (Ảnh: Hải Đăng)

 

Dù vậy, VFF đã có lời đến Yokohama, Incheon United và Mito Hollyhock về trường hợp của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Bước đầu, hai CLB Yokohama và Mito Hollyhock đã đồng ý “nhả người”. Công Phượng và Tuấn Anh chắc chắn sẽ kịp thời về hội quân với đội tuyển Việt Nam để tham dự các giải đấu nói trên.

Đích thân Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã thuyết phục các CLB cho phép cầu thủ Việt Nam về nước hội quân. Theo ông Trần Quốc Tuấn, bước đầu các CLB đều tỏ rõ thiện chí hợp tác và sẵn sàng cho phép cầu thủ về nước. Riêng trường hợp của Xuân Trường thì Incheon United vẫn chưa có câu trả lời. Tuy nhiên, nhiều khả năng cầu thủ này cũng sẽ được phép về nước tập trung.

Việc thuyết phục các CLB nước ngoài “nhả người” không gặp nhiều khó khăn, bởi ở các CLB này Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh chỉ đóng vai trò dự bị. Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Syria vào ngày 31/5 trên sân Mỹ Đình. Sau đó, thầy trò Hữu Thắng lên đường sang Myanmar dự giải tập huấn từ 3/6 đến 6/6./.

VOV


Lượt xem: 39

Trả lời