Tottenham thua chung kết Cúp C1: HLV Pochettino kéo Harry Kane đến Juventus?

Cập nhật 03/6/2019, 15:06:39

Thất bại trong trận chung kết lớn nhất sự nghiệp, HLV Mauricio Pochettino hẳn nhiên sẽ vô cùng thất vọng. Nhưng nhà cầm quân người Argentina hiểu rằng, tiềm lực của Tottenham thực ra chỉ có vậy.

Nỗi thất vọng của Pochettino

Tottenham đã chạm trán những đội bóng hùng mạnh nhất tại Champions League 2018/19. Ở vòng bảng, đó là Barcelona, Inter Milan, PSV. Ở các vòng knock-out, đó là Dortmund, Man City, Ajax Amsterdam. Ấy vậy mà binh đoàn áo trắng của HLV Mauricio Pochettino vẫn đứng vững.

Tottenham thua chung kết Cúp C1: HLV Pochettino kéo Harry Kane đến Juventus? - 1

Thầy trò Kane – HLV Pochettino luôn sát cánh, dù trong thất bại ở chung kết Champions League

Tiếc rằng trong trận chung kết danh giá ở Wanda Metropolitano vừa mới đây, Tottenham lại trở thành bại tướng của Liverpool. Trận thua ấy là hoàn toàn xứng đáng, bởi Liverpool có một ngày thi đấu hoàn toàn trên cơ. Tottenham đã làm tất cả những gì có thể, nhưng vẫn là không đủ để so với một Liverpool quá vượt trội.

Hơn ai hết, HLV Pochettino là người thất vọng nhất. Ông đã làm tất cả những gì có thể để chạm tay đến chiếc cúp bạc danh giá Champions League. Nhưng Tottenham đã không thể hoàn thành giấc mộng đêm hè của nhà cầm quân người Argentina.

Sau thời điểm trận chung kết trên đất Tây Ban Nha kết thúc, tờ Football Italia tiết lộ, mục tiêu số 1 của Juventus trong công cuộc tìm người thuyền trưởng mới vẫn là Mauricio Pochettino. Nhà cầm quân người Argentina xây dựng cho Tottenham một hệ thống chiến thuật cực kỳ thành công, trong đó những nhân tố trẻ được kết hợp một cách hoàn hảo với các cựu binh. Không cần hầu bao rủng rỉnh, Spurs vẫn luôn là một đối trọng với các ông lớn tham vọng tại giải Ngoại hạng Anh và châu Âu.

Thực tế, chuyện Juventus tìm đến HLV Pochettino không có gì lạ. Bản thân vị tướng này cũng đã có sự chuẩn bị cho tham vọng trở thành thuyền trưởng tiếp theo trong lịch sử “Bà đầm già”. Cần biết rằng trong hợp đồng mà HLV 47 tuổi người Argentina đã ký với Tottenham có điều khoản cho phép ông đến những đội bóng hàng đầu như Real Madrid, Juventus hay Barcelona. Giờ là lúc Pochettino kích hoạt điều khoản ấy, chuẩn bị cho cuộc xê dịch đến Địa Trung Hải.

Kane có theo chân Pochettino?

Nhưng bản thân Mauricio Pochettino cũng lường trước những khó khăn đang chờ đợi mình ở Turin. Thay thế HLV Massimiliano Allegri không hề dễ dàng. Tham vọng của Chủ tịch Andrea Agnelli là chức vô địch Champions League, là hóa giải lời nguyền này – vốn đã đeo bám họ suốt 23 năm qua. Hãy nhìn HLV Allegri vốn vô địch Serie A suốt những năm qua vẫn bị thanh lý hợp đồng là đủ hiểu, tham vọng của Juve lớn đến nhường nào.

Tottenham thua chung kết Cúp C1: HLV Pochettino kéo Harry Kane đến Juventus? - 2

HLV Pochettino sẽ thay thế Allegri ở Juventus?

Nếu không có sự chuẩn bị tốt cùng ê-kíp của riêng mình, cái bóng của Allegri ở Turin cũng có thể đè bẹp người kế nhiệm Pochettino. Bởi thế, vẫn theo Football Italia, HLV Pochettino ra hàng loạt yêu sách quan trọng trong quá trình đàm phán với Juventus.

Pochettino hiểu rằng nếu ông không có một ê-kíp của riêng mình, thì những “cá mập” ở sân Allianz – đặc biệt là siêu sao Cristiano Ronaldo, có thể khiến sự nghiệp cầm quân vừa hé sáng của ông thành đêm trường bi kịch. Pochettino cần tâm phúc của mình cũng đến Turin, không chỉ là các trợ lý, mà đặc biệt là Harry Kane.

Hãy nhìn cái cách Pochettino sử dụng Kane ở chung kết Champions League 2018/19 với Liverpool vừa qua là đủ thấy, tiền đạo người Anh có tầm quan trọng lớn lao thế nào. Dù Kane ngồi ngoài nhiều tháng vì chấn thương, thì anh vẫn mặc định có suất đá chính ở trận cầu quan trọng nhất khi trở lại. Chỉ tiếc rằng, đó là một ngày Kane và các đồng đội không chơi tốt.

Yêu sách đòi đem học trò Harry Kane từ Tottenham đến Juventus theo chân mình của HLV Pochettino đang khiến Chủ tịch Agnelli gặp khó. Không hề dễ dàng để thuyết phục Tottenham bán ngôi sao số 1 của riêng mình. Kéo một mình Pochettino về Serie A đã khó, thêm Kane nữa lại càng khó gấp bội.

Theo định giá của hệ thống thẩm định cầu thủ CIES Football Observatory, trong tháng 6/2019 này, Harry Kane dù nhiều tháng nghỉ thi đấu, vẫn được định giá tới 200 triệu euro, là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao thứ ba thế giới. Vậy nên, một mùa hè rất dài đang chờ đợi BLĐ Juventus.

24h.


Lượt xem: 32

Trả lời