Sir Jim Ratcliffe chính thức tiếp quản MU

Cập nhật 25/12/2023, 14:12:59

Trang chủ của MU xác nhận bán 25% cổ phần của đội bóng cho Sir Jim Ratcliffe, chủ tịch của INEOS. Tỷ phú người Anh và các cộng sự sẽ được toàn quyền quản lý đội bóng.

13 tháng sau khi anh em nhà Glazers rao bán MU, thương vụ đổi chủ tốn nhiều giấy mực này đã khép lại. Cuối cùng, nhà Glazers quyết định không bán đứt MU mà chỉ bán 25% cổ phần cho Sir Jim Ratcliffe. Điều này giúp họ vẫn có quyền sở hữu và kiếm lợi từ đội bóng hàng đầu nước Anh.

Trên trang chủ, MU thông báo xác nhận bán 25% cổ phần cho Sir Jim Ratcliffe đúng vào ngày lễ Giáng sinh (24/12). Theo truyền thông Anh, Sir Jim Ratcliffe đã bỏ ra 1,3 tỷ bảng mua 25% cổ phần loại B do nhà Glazers nắm giữ. Bên cạnh đó, tỷ phú người Anh cũng đề nghị mua 25% tổng số cổ phiếu loại A nhằm hướng đến việc thâu tóm toàn bộ CLB trong tương lai.

Sir Jim Ratcliffe và công ty của ông, INEOS sẽ được giao trách nhiệm quản lý hoạt động bóng đá của MU. Điều này sẽ bao gồm tất cả các khía cạnh của hoạt động và Học viện bóng đá nam và nữ, cùng với hai ghế trong hội đồng quản trị công ty Manchester United PLC và hội đồng quản trị CLB MU.

Chia sẻ sau khi tiếp quản MU, Sir Jim Ratcliffe chia sẻ: “Tham vọng chung của chúng tôi rất rõ ràng: Tất cả chúng tôi đều muốn thấy Man United trở lại nơi chúng tôi thuộc về, đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới.

Với tư cách là một CĐV trung thành của đội bóng, tôi rất vui mừng khi chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với ban lãnh đạo về việc sẽ trực tiếp quản lý CLB trong thời gian tới”.

Ngoài việc sở hữu 25% cổ phần của MU, Sir Jim Ratcliffe dự kiến sẽ đầu tư thêm 237 triệu bảng (300 triệu Euro) đầu tư vào cơ sở hạ tầng của CLB, bao gồm Old Trafford. Trong đó, 168 triệu bảng sẽ được chi ra ngay sau khi kết thúc giao dịch giữa các bên và số tiền còn lại được giải ngân vào cuối năm 2024.

Sir Jim Ratcliffe năm nay 71 tuổi, là tỷ phú giàu thứ 2 nước Anh với khối tài sản lên đến 30 tỷ bảng. Trước khi đầu tư vào MU, ông đã sở hữu nhiều đội thể thao khác, bao gồm CLB Nice của Pháp.


Lượt xem: 1

Trả lời