Phil Mickelson – nhà vô địch lớn tuổi nhất PGA Championship

Cập nhật 24/5/2021, 06:05:52

Giành chiến thắng ấn tượng tại PGA Championship 2021, Phil Mickelson đã đi vào lịch sử giải đấu khi là tay golf nhiều tuổi nhất vô địch giải đấu này.

Trước ngày thi đấu cuối, Phil Mickelson đã có lợi thế để trở thành golfer lớn tuổi nhất vô địch 1 giải major khi tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp sau vòng 3 PGA Championship với thành tích -7 gậy.

Phil Mickelson – nhà vô địch lớn tuổi nhất PGA Championship - Ảnh 1.
Phil Mickelson – nhà vô địch lớn tuổi nhất PGA Championship - Ảnh 2.

Những tay golf có thành tích tốt nhất tại PGA Championship 2021

Vòng đấu cuối của PGA Championship 2021,  Phil Mickelson tiếp tục duy trì được phong độ ổn định của mình để kết thúc giải đấu với thành tích -6 gậy, hơn 2 gậy so với các đối thủ bám đuổi phía sau. Louis Oosthuizen cùng Brooks Koepka xếp ngay phía sau khi kết thúc với thành tích -4 gậy.

Phil Mickelson – nhà vô địch lớn tuổi nhất PGA Championship - Ảnh 3.

Vô địch PGA Championship 2021 là danh hiệu lớn thứ sáu của Mickelson, điều mà chỉ có 14 tay golf nam đạt được trong lịch sử golf thế giới. Mickelson đã ba lần vô địch giải Masters và là nhà vô địch Anh mở rộng vào năm 2013. Chiến thắng ở PGA Championship 2021 cũng là lần thứ hai Mickelson vô địch giải đấu này – sau lần đầu tiên năm 2005.

Tại PGA Championship 2021, Phil Mickelson đã làm nên lịch sử với tư cách là người giành chức vô địch giải đấu lớn tuổi nhất trong lịch sử – khi vô địch PGA lần thứ 103 ở tuổi 50 tuổi, 11 tháng, 6 ngày.

Phil Mickelson – nhà vô địch lớn tuổi nhất PGA Championship - Ảnh 4.

Đối với Mickelson, đây đã là chức vô địch lớn thứ sáu và chiến thắng PGA Tour thứ 45 trong sự nghiệp của anh. Anh ấy đã từng vô địch PGA vào năm 2005, và khoảng cách 16 năm giữa 2 chức vô địch được xếp vào hàng ấn tượng nhất trong lịch sử môn thể thao này.

Phil Mickelson – nhà vô địch lớn tuổi nhất PGA Championship - Ảnh 5.

Kỷ lục trước đó cho nhà vô địch PGA Championship lớn tuổi nhất được nắm giữ bởi Julius Boros – với 48 tuổi, 4 tháng và 18 ngày tuổi.  Julius Boros đã giành chức vô địch PGA năm 1968. Nhà vô địch lớn thứ hai và thứ ba, Tom Morris Sr. và Jack Nicklaus, đều là 46 tuổi.

Theo VTV


Lượt xem: 12

Trả lời