Novak Djokovic có lần thứ 8 vào chung kết Wimbledon

Cập nhật 09/7/2022, 07:07:45

Ở trận bán kết đơn nam của giải quần vợt Wimbledon, đã không có bất ngờ xảy ra, khi hạt giống số 1 Novak Djokovic đã ghi tên mình vào trận chung kết của giải.

Ở những trận đấu trước tại Wimbledon năm nay, Novak Djokovic luôn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả trên sân trung tâm. Nhưng tại bán kết, Cameron Norrie mới là tay vợt có được điều đó. Nguồn động lực tinh thần rất lớn trên khán đài giúp tay vợt chủ nhà khởi đầu đầy ấn tượng. Anh bẻ tới 3 game giao bóng của Djokovic và thẳng tiến tới chiến thắng chóng vánh 6-2 ở set đầu tiên.

Novak Djokovic có lần thứ 8 vào chung kết Wimbledon - Ảnh 1.

Cameron Norrie đã tạo ra bất ngờ ở set đấu đầu tiên

Tuy nhiên, khi mà nhiều người đã nghĩ về một cú sốc lớn, thì Djokovic lại chứng minh tại sao, anh lại được mệnh danh là ông vua của những màn ngược dòng. Hạt giống số 1 nhanh chóng lấy lại được sự bình tĩnh và chính xác trong những pha xử lý, trong khi Norrie dần trở nên nôn nóng và mắc nhiều lỗi đánh hỏng hơn. 1 break ở game thứ 8 là đủ để Djokovic khép lại set thứ 2 với thắng lợi 6-3.

Novak Djokovic có lần thứ 8 vào chung kết Wimbledon - Ảnh 2.

Djokovic một lần nữa ngược dòng giành chiến thắng

Kể từ đây, thế trận trên sân diễn ra hoàn toàn một chiều, khi Djokovic tỏ ra quá ổn định và không cho đối thủ bất cứ một sai lầm nào để khai thác. 2 set đấu tiếp theo diễn ra với cùng một kịch bản, khi Djokovic giành break sớm và thắng với các tỉ số 6-2 và 6-4.

Novak Djokovic có lần thứ 8 vào chung kết Wimbledon - Ảnh 3.

Novak Djokovic và Nick Kyrgios sẽ đối đầu với nhau ở chung kết Wimbledon

Vượt qua Cameron Norrie sau 2 giờ 37 phút tranh tài, Novak Djokovic có lần thứ 8 vào tới chung kết Wimbledon. Đối thủ của anh ở trận đấu cuối cùng sẽ là Nick Kyrgios.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời