MU tính “đuổi thẳng cổ” Sancho như Ronaldo, chấp nhận mất trắng 73 triệu bảng

Cập nhật 22/12/2023, 08:12:00

MU kiên quyết “dứt tình” Sancho ngay cả khi không thể đẩy cầu thủ 23 tuổi tới đội bóng khác dưới dạng cho mượn hay bán đứt.

Kể từ sau vụ tranh cãi với HLV Erik Ten Hag đầu tháng 9, Jadon Sancho hoàn toàn “mất hút” ở MU vì án kỷ luật nội bộ, thậm chí không được sinh hoạt cùng các thành viên đội 1.

Động thái cứng rắn của đội chủ sân Old Trafford cho thấy họ sẵn sàng chia tay cầu thủ sinh năm 2000 ngay kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024. Có thông tin cho rằng MU đã nhận được nhiều lời đề nghị từ Italia, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia.

MU tính "đuổi thẳng cổ" Sancho như Ronaldo, chấp nhận mất trắng 73 triệu bảng - 1

MU sẵn sàng giải phóng hợp đồng của Sancho

Tuy nhiên thời điểm hiện tại, kế hoạch này đang rơi vào bế tắc bởi các đội bóng không mặn với Sancho vì cá tính lẫn mức đãi ngộ quá cao của anh (đang nhận 350.000 bảng/tuần ở MU).

Trước tình cảnh đó, cây viết Melissa Reddy (Sky Sports News) tiết lộ MU sẽ có biện pháp quyết liệt hơn. Nếu không tìm được bến đỗ mới cho Sancho vào tháng 1/2024, đội chủ sân Old Trafford chấp nhận giải phóng hợp đồng để anh trở thành cầu thủ tự do, thay vì cố gỡ gạc một phần khoản phí 73 triệu bảng từng chi ra cho cầu thủ 23 tuổi vào năm 2021.

Hồi tháng 11/2022, MU từng chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Cristiano Ronaldo sau khi CR7 công khai chỉ trích “Quỷ đỏ” trên truyền thông.

Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford sẽ siết chặt quy trình đàm phán hợp đồng với cầu thủ, trong đó có việc loại bỏ điều khoản tự động gia hạn 12 tháng dành cho bất kì cá nhân nào nếu không mang lại hiệu quả chuyên môn. Với những gì diễn ra, Sancho có lẽ chỉ là “nạn nhân” đầu tiên của cuộc thanh lọc lực lượng sâu rộng trong thời gian tới.

Sky Sports News cho biết: “MU sẽ thực hiện cách tiếp cận tàn nhẫn hơn về hợp đồng cầu thủ. Câu lạc bộ muốn ưu tiên chiến lược tuyển dụng và văn hóa phù hợp hơn với lợi ích kinh doanh. Đây là một phần của chỉ thị nhằm tăng cường hoạt động bóng đá sau khi quá trình mua lại 25% cổ phần đội bóng của tập đoàn INEOS được phê chuẩn.

MU sẵn sàng chấm dứt hợp đồng với cầu thủ nếu điều đó hướng tới lợi ích lớn hơn và các cuộc thảo luận đã diễn ra xoay quanh trường hợp của Sancho. Nếu không thể tìm ra bến đỗ cho cầu thủ 23 tuổi, câu lạc bộ sẽ xem xét cắt đứt quan hệ với anh thay vì cố gắng thu lại một phần của khoản chi 73 triệu bảng”.

Bên cạnh đó, Sky Sports News nhấn mạnh tỷ phú Jim Ratcliffe và tập đoàn INEOS, những người muốn mua lại 25% cổ phần MU rất ngưỡng mộ cách làm bóng đá của Arsenal. Dưới thời HLV trưởng Mikel Arteta, “Pháo thủ” từng giải phóng hợp đồng trước thời hạn với hàng loạt cầu thủ như Mesut Ozil, Pierre-Emerick Aubameyang hay Nicolas Pepe, từ đó tạo nên nhiều thay đổi tích cực ở đội bóng.

24h.


Lượt xem: 1

Trả lời