Lộ diện đối thủ cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Cập nhật 23/2/2023, 06:02:54

Trong trận play-off World Cup nữ vừa kết thúc lúc chiều nay, cái tên cuối cùng trong bảng đấu của Việt Nam đã lộ diện.

Chiều 22/2/2023, ĐT nữ Bồ Đào Nha đối đầu ĐT nữ Cameroon trong trận play-off tranh vé dự VCK World Cup nữ 2023. Đội nào chiến thắng trận đấu này sẽ giành quyền vào thi đấu ở E cùng ĐT nữ Việt Nam.

Với thực lực được đánh giá nhỉnh hơn, ĐT nữ Bồ Đào Nha hoàn toàn ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 22, Diana Gomes tung cú dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn của Cameroon bó tay, mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha vẫn duy trì sự chủ động, không tấn công quá quyết liệt nhưng đủ để khiến khung thành đối phương chao đảo. Tuy nhiên, sau những pha bỏ lỡ đáng tiếc, ĐT Bồ Đào Nha lại bất ngờ để thủng lưới ở phút 89 sau pha lập công của công của Nchout.

Lộ diện đối thủ cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 - Ảnh 1.

Tưởng như 2 đội sẽ phải bước vào hiệp phụ thi trong thời gian bù giờ, Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền sau khi Johnson (Cameroon) để bóng chạm tay trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Carole Costa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha cùng tấm vé vào chơi VCK World Cup nữ 2023.

Như vậy, bảng E của VCK World Cup nữ 2023 sẽ bao gồm 4 đội Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Việt Nam. Các trận đấu sẽ diễn ra từ 22/7 đến 1/8 tại New Zealand.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời